Ancelotti sẽ không xoay vòng thủ môn ở Champions League

21:02 Thứ ba 17/09/2013

HLV Carlo Ancelotti chỉ có 1 lần ngoại lệ xoay tua ở vị trí người gác đền ở UEFA Cup 2008-2009, với Dida và Abbiati. Ông sẽ dùng ở trận đấu với Galatasaray, bất chấp màn trình diễn của Diego Lopez ở trận đấu trước đó với Villarreal.

Diego Lopez đã có 8 pha cứu thua trong trận gặp Villareal nhằm duy trì vị trí của mình ở Champions League. Thế nhưng việc Iker Casillas sẽ thi đấu ở trận cầu tới mới là điều được nhiều người quan tâm. Sau 237 ngày không thi đấu một trận nào cho Real, "Iker sẽ bắt chính ở Istanbul". Đó là lời xác nhận của HLV Ancelotti vào hôm thứ Sáu.

Và có vẻ Iker Casillas sẽ được bắt chính các trận còn lại ở Champions League. Đây là một chiến thuật mới của vị chiến lược gia người Italia khi sử dụng một người gác đền ở La Liga và một thủ môn khác cho Champions League. Cúp nhà vua Tây Ban Nha vẫn đang là một điều bí ẩn.

Iker Casillas - Ảnh: Getty

Trong 12 mùa giải mà HLV Carlo Ancelotti trải qua ở Champions League, ông luôn sử dụng thủ môn giống như người mà ông đã sử dụng ở giải VĐQG. Điều này đã xảy ra khi ông dẫn dắt các CLB như Parma, Juventus, Milan, Chelsea và PSG. Điều này cũng xảy ra trong cả 2 lần ông giành chức vô địch ở Champions League. Vào năm 2007, ông có Dida, thủ môn bắt 13 trận và Kalac, thủ môn bắt trong 3 trận nhưng không có phong độ cao. Năm 2003, HLV Ancelotti vẫn dùng thủ môn người Brazil (Abbiati đã bắt ở một trận khác nhưng không có pha bóng nào đe dọa khung thành cả).

HLV Ancelotti - Ảnh: Getty

Sự luân phiên trong khung thành chỉ có 1 lần trong sự nghiệp của HLV Ancelotti ở các trận đấu ở châu Âu và ở giải trong nước. Đó là vào mùa giải 2008-2009, Abbiati thi đấu ở Serie A (mặc dù bị chấn thương dây chằng ở tuần 27). Và Dida đã thi đấu nhưng thất bại ở UEFA Cup và Cúp quốc gia.

Ancelotti rất tin tưởng HLV thủ môn Villiam Vecchi, người làm việc với ông từ hồi còn dẫn dắt Parma. Vecchi, cựu thủ môn của Milan từ 1967 đến năm 1974, chỉ cao 1m77. Thế nhưng trong 18 mùa giải làm việc với Ancelotti, Vecchi luôn luôn những thủ môn chính yêu mến. Ông cho biết: "Ba thủ môn xuất sắc nhất mà tôi đã từng hướng dẫn là Buffon (cao 1m90), Dida (1m96) và Abbiati (1m90)". Trong khi đó Diego Lopez cao 1m96 và Iker là 1m83.

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục