Ancelotti: "Ronaldo vượt qua giới hạn của một con người"

07:31 Chủ nhật 10/11/2013

Sau chiến thắng 5-1 trước Real Sociedad hồi tối qua, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã hết lời tán dương cậu học trò Cristiano Ronaldo khi cho rằng, những gì CR7 làm được đã vượt quá giới hạn của một con người.

Ở trận đấu diễn ra tại sân Bernabeu hồi tối qua, Ronaldo đã đóng góp 1 hat-trick và 1 pha kiến tạo thành bàn góp phần giúp Real “vùi dập” các vị khách Sociedad với tỷ số 5-1.

Cú hat-trick này giúp Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được sau 17 lần ra sân trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này lên con số 24 (16 ở La Liga và 8 ở Champions League). Đồng thời, CR7 đã nâng tổng số trận đấu mà anh ghi tối thiểu 3 bàn cho Real lên con số 23, kém huyền thoại Elfredo Di Dtefano 8 lần.

Tính tới thời điểm này, cầu thủ chạy cánh người Bồ đã có được 226 pha lập công sau 216 lần ra sân trong màu áo Real. Hiện anh đang xếp thứ 5 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia, sau . Raul Gonzalez (323 bàn), Alfredo Di Stefano (308 bàn), Santillana (290 bàn) và Ferenc Puskas (238 bàn).

Với Real, thắng lợi trước Sociedad chẳng thể giúp họ cải thiện được thứ hạng của mình tại La Liga khi vẫn xếp ở vị trí thứ 3 với 31 điểm sau 13 vòng đấu. Mặc dù vậy, bầy Kền kền trắng đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với đại kình địch Barcelona xuống còn 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân 54 tuổi đã hết lời ca ngợi màn trình diễn chói sáng của cậu học trò cưng.

Ancelotti nói: “Ở thời điểm này, Cristiano đã vượt qua giới hạn mà một con người có thể làm được. Ronaldo đang duy trì được phong độ và hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng. Thật khó có thể tìm ra từ ngữ nào để diễn tả những gì cậu ấy đã làm được kể từ đầu mùa giải đến nay.

Tuy nhiên, Real không phải là đội bóng một người. Ngoài sự xuất sắc của Ronaldo, sức mạnh của chúng tôi còn đến từ những ưu điểm nổi trội của rất nhiều cá nhân khác. Chẳng hạn như Khedira luôn âm thầm cống hiến hết mình cho lối chơi của cả đội.

Trong khi đó, kinh nghiệm và đẳng cấp của Xabi Alonso giúp Real có thể kiểm soát bóng và triển khai thế trận theo ý muốn của mình. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị của chúng tôi còn có những cầu thủ đẳng cấp khác như Di Maria hay Isco. Vì vậy, tôi có rất nhiều sự lựa chọn trong việc bố trí đội hình xuất phát”.

Minh Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục