Ancelotti nên cắt suất Benzema

12:15 Thứ hai 07/10/2013

Benzema vẫn chưa thể giải tỏa cơn khát bàn thắng trước Levante. Tiền đạo người Pháp thậm chí còn gây thất vọng khi thi đấu rất thiếu hiệu quả trong 78 phút có mặt trên sân trước khi bị thay bởi Jese.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Điều gì đang xảy ra với Benzema? Kể từ khi lập công vào lưới Granada ngày 26/8, chân sút người Pháp đã trải qua 41 ngày không được ăn mừng bàn thắng tại La Liga. Với 653 phút đã thi đấu, anh đang đứng thứ 4 trong số những cầu thủ chơi nhiều nhất từ đầu mùa chỉ sau thủ thành Diego Lopez, Cristiano Ronaldo và Isco. Rõ ràng với những thống kê đó, hiệu suất ghi bàn của Benzema đang là một sự thất vọng lớn.

Benzema thi đấu mờ nhạt trong màu áo Real Madrid

Những tin đồn về việc Real Madrid đang săn tìm một tiền đạo nữa trong mùa đông tới dường như không khiến chân sút người Pháp bận tâm. Trước Levante, Benzema chỉ chạm bóng 39 lần và tung ra 2 cú sút. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh cũng chỉ dừng ở mức 72%. Sự mờ nhạt của Benzema là một phần nguyên nhân khiến cho lối đá của Real Madrid gặp bế tắc.

Trung phong của Real có thể “đổ tội” cho các vệ tinh xung quanh đã chơi không tốt khiến anh đói bóng. Nhưng việc chân sút dự bị Morata lập công với chỉ vỏn vẹn 9 lần chạm bóng lại ngay lập tức phản bác ý kiến đó. Có lẽ đã đến lúc Ancelotti nên tỏ ra quyết đoán hơn trong việc lựa chọn trung phong chính thức. Benzema ngày càng tỏ ra thiếu tự tin, trong khi những gì Morata đang thể hiện đủ để thúc đẩy nhà cầm quân Italia tạo thêm cơ hội ra sân cho cầu thủ trẻ này.

Việc Benzema phải dần làm quen với băng ghế dự bị không chỉ tốt hơn cho Real Madrid mà còn là một cách để tiền đạo người Pháp tìm lại bản thân. Kể từ khi Higuain ra đi, tính “độc quyền” mà Benzema đang được hưởng dường như đang khiến tiền đạo người Pháp mất đi động lực cạnh tranh để hoàn thiện bản thân. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, sẽ rất khó để Benzema tìm được chỗ đứng trong đội hình chính khi “Kền kền trắng” bổ sung thêm một tiền đạo chất lượng trong thời gian tới.

Tính cả Champions League, Benzema đã thi đấu 824 phút và có vỏn vẹn 4 bàn thắng, tính trung bình anh mất tới 206 phút để ghi 1 bàn.
Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục