Ancelotti: Muốn cản Lionel Messi, hãy dùng cả đội hình

17:40 Thứ bảy 12/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Từng dẫn dắt Real Madrid và đối đầu với Lionel Messi, HLV Carlo Ancelotti có rất nhiều điều muốn đánh giá về siêu sao người Argentina. Tuy nhiên để ngắn gọn, ông chỉ dùng một con số: 100%.

Lionel Messi đã giành lại Quả bóng Vàng từ tay Cristiano Ronaldo hồi tháng Giêng và vẫn tiếp tục tỏa sáng ở Barcelona. Đội bóng xứ Catalan cũng đang hướng đến mục tiêu giành cú ăn ba một lần nữa.

Messi gần như không thể ngăn cản. Ảnh: Internet.

Theo Ancelotti, ông cảm giác rằng hình như không có gì có thể ngăn cản Messi mỗi khi anh đạt phong độ cao nhất. Chia sẻ với Sina Sports, HLV người Ý cho biết: “Một cầu thủ như Messi là vô cùng phức tạp. Và các cầu thủ phòng ngự nếu muốn theo sát Messi cũng phải ở một đẳng cấp rất cao.”

Ancelotti còn miêu tả sự ảo diệu của Messi ảnh hưởng đến trận đấu bằng một con số tròn trĩnh: 100%. Cụ thể, ông phân tích: “Khi Messi đạt 100% về thể trạng, đừng cố gắng mà ngăn chặn cậu ấy, bất kể là HLV nào hay chiến thuật gì cũng vô ích. Tài năng của Messi làm cho bạn gần như không thể biết được cậu ấy sẽ làm gì tiếp theo, vì thế cũng không có cách nào để khắc chế cả.”

Nói đến đây, ông cũng nhân tiện đề ra một phương án khả dĩ nhất để làm Messi “im lặng” trên sân, có thể hiểu nôm na là “phòng ngự bằng cả đội bóng.” Ancelotti cho biết: “Cách tốt nhất để ngăn chặn Messi là cả đội phải tham gia phòng ngự. Giữ khoảng cách giữa các tuyến thật chặt chẽ và để cậu ấy chạm vào bóng. Bạn cần nhiều cầu thủ ở hàng tiền vệ và và bố trí xung quanh Messi. Điều này khiến Messi còn rất ít khoảng trống để triển khai bóng, hoặc ít nhất là không cho cậu ấy tiến lên phía trên và gây ra nguy hiểm.

Chúng ta đều biết Messi thích đi bóng ở biên và điều khiển quả bóng bằng chân trái của mình. Tuy nhiên việc theo quá sát Messi sẽ dễ tạo ra khoảng trống. Khó khăn là ở chỗ Barca không chỉ có mỗi Messi, họ còn có Luis Suarez và Neymar hay bất cứ cầu thủ nào khác cũng có thể sẵn sàng tạo ra cơ hội.”

Ancelotti đang chờ ngày tiếp quản ghế HLV Bayern Munich vào cuối mùa sau khi Pep Guardiola tuyên bố sẽ chuyển đến Manchester City khi mùa giải 2015/16 kết thúc.

Hoàng Tâm | 17:20 12/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục