Ancelotti “hờ hững” với Gareth Bale: Phút thật lòng hay “mánh khóe” mới?

16:55 Thứ tư 14/08/2013

Quyết tâm săn đuổi Gareth Bale ngay từ khi kì chuyển nhượng hè 2013 mở cửa nhưng thời gian gần đây, Real Madrid bỗng tỏ ra hờ hững trong việc đưa tiền vệ người Xứ Wales về sân Santiago Bernabeu. Trong lần họp báo mới đây, HLV Ancelotti đã khẳng định rằng Real Madrid không thật sự cần Bale. Liệu đây là phút thật lòng của chiến lược gia người Italia hay chỉ là “mánh khóe” mới của Real Madrid?

Lâu nay Real được xem là “muốn gì được nấy” trong việc chiêu mộ cầu thủ. Hiếm có CLB nào có thể từ chối mức giá hào phóng mà họ đưa ra và cũng hiếm cầu thủ nào từ chối cơ hội được thi đấu cho đội bóng giàu thành tích nhất thế kỉ 20 như Real Madrid. Với sức mạnh tiền bạc cùng giá trị thương hiệu vượt trội cộng thêm sự trợ giúp đắc lực của giới truyền thông, Real Madrid hầu như không có đối thủ trên thị trường chuyển nhượng, là thế lực số 1 ở các phiên chợ mua sắm.

Ancelotti. Ảnh: Internet

Mùa hè năm nay, ngôi sao sáng nhất của Tottenham là Gareth Bale bị Real đưa vào tầm ngắm. Để có thể thành công trong việc chiêu mộ anh, Real Madrid đã huy động gần như một cuộc tấn công tổng lực và vũ khí không ai xa lạ vẫn là sức mạnh truyền thông, sức mạnh tiền bạc, cùng thương hiệu CLB. Suốt mùa hè chuyển nhượng năm nay thông tin Gareth Bale sẽ chuyển sang Real Madrid tràn ngập trên các trang báo thể thao thế giới khiến người ta có cảm giác rằng mùa tới anh chắc chắn sẽ khoác lên mình chiếc áo trắng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Tình yêu và lòng trung thành của Bale dành cho Tottenham bước đầu bị đánh gục. Còn Tottenham cũng có phần rung rinh với những mức giá cao khó cưỡng của Real. Thế nhưng khúc mắc nằm ở chỗ vị chủ tịch của đội bóng Anh là Daniel Levy lại rất giỏi làm giá khi liên tục từ chối những con số mà phía Real đưa ra. Không thể đánh nhanh thắng nhanh, Real chuyển sang chiêu thức mới tinh vi hơn, thông qua giới truyền thông, họ đẩy mức giá mua Bale lên cao một cách chóng mặt và khi ấy, dù họ chưa gửi đến lời đề nghị chính thức nhưng thông qua báo chí Gareth Bale đã cảm nhận được Real đang rất xem trọng anh nên càng nóng lòng muốn được gia nhập “Dải ngân hà”. Tottenham đã sập bẫy Real và buộc phải bán đi ngôi sao sáng nhất của mình với mức giá bèo hơn rất nhiều so với những tin đồn bởi phần hồn, trái tim của chàng tiền vệ xứ Wales đã không còn ở White Hart Lane.

Đến lúc này thì Real đã đẩy thế bị động sang phía Tottenham. Mới đây khi HLV Ancelotti cho rằng Real không nhất thiết phải mua Gareth Bale có thể là bước cuối cùng trong kế hoạch hoàn hảo của Real. “Theo tình tình chạy, trốn tình tình theo”, giờ thì Tottenham sắp sửa phải sắm vai kẻ sốt sắng trong việc chuyển nhượng Gareth Bale sang Real Madrid bởi đây là thời điểm tiền vệ người xứ Wales được giá nhất (trẻ khỏe, đang ở đỉnh cao phong độ) nếu không bán ngay thì thiệt đơn thiệt kép. Và khi Real là kẻ nắm quyền chủ động thì sẽ chẳng có kỉ lục, sẽ chẳng có thương vụ bom tấn nào diễn ra, có chăng chỉ là một mức giá phải chăng với tài năng và đẳng cấp của Gareth Bale.

Và nếu thương vụ này sẽ thành công theo cách mà Real mong muốn, một lần nữa người ta lại phải cúi đầu bái phục khả năng chiêu mộ ngôi sao của họ.

(Bạn đọc: Lâm Nhi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục