Ancelotti có tiếc Kaka và Oezil?

12:22 Thứ hai 09/09/2013

Việc thanh lý cả Kaka và Oezil trong kỳ chuyển nhượng vừa qua đã khiến Real Madrid mất đi những sự thay thế cần thiết trong trường hợp mất đi những lựa chọn tối ưu.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Chấn thương của Isco rất có thể sẽ khiến số 10 của Real Madrid phải nghỉ trận đấu với Villarreal vào cuối tuần này. Không còn Kaka và Oezil, “Kền kền trắng” sẽ đứng trước bài toán khó để tìm ra nhạc trưởng mới nếu như Isco không thể thi đấu.

Bán Kaka và Oezil, chiều sâu đội hình của Real bị ảnh hưởng

Trong trường hợp xấu nhất, Ancelotti sẽ phải đẩy Luka Modric lên chơi ở vị trí hộ công. Tiền vệ người Croatia không phải tập trung cùng ĐTQG đợt này và đang có phong độ khá tốt. Mặc dù vậy, Modric có vẻ hợp với vị trí tiền vệ trụ hơn khi anh sẽ phát huy được tối đa khả năng cầm nhịp và nhãn quan chiến thuật sắc bén của mình. Việc kéo Modric lên cao hơn sẽ khiến phạm vi hoạt động của cầu thủ người Croatia bị thu hẹp và tính hiệu quả sẽ khó có thể được đảm bảo như cách mà Oezil trước đây hay Isco ở những trận đầu tiên đã thể hiện.

Vấn đề chiều sâu đội hình của Real Madrid đang được đặt ra khi hàng loạt cầu thủ dính chấn thương sau đợt tập trung cùng ĐTQG. Ronaldo cũng chưa chắc đã kip hồi phục để chơi trận đấu với Villarreal và rõ ràng tìm người thay thế anh là không đơn giản. Người khả dĩ nhất là Di Maria cũng đang chơi tại vòng loại World Cup 2014 với Argentina và rất khó để cầu thủ này có được tình trạng thể lực tốt nhất sau chuyến bay trở về từ Nam Mỹ. Trong khi đó, Bale cũng chưa cho thấy sự sẵn sàng để ra mắt tại La Liga.

Không có được những sự thay thế thích hợp nhất, Ancelotti nhiều khả năng sẽ phải trọng dụng những cầu thủ trẻ như Casemiro, Jese hay Morata. Có lẽ đến lúc này, việc vội vàng bán Oezil và Kaka mới khiến vị HLV người Italia cảm thấy nuối tiếc. Chắc chắn rằng vấn đề chiều sâu đội hình sẽ không chỉ được đặt ra 1 lần trong mùa giải này, khi Real Madrid đặt mục tiêu cao nhất cho mọi đấu trường mà họ tham gia.
Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục