Án phạt 38 ngàn bảng cho vụ phân biệt chủng tộc của Inter là quá nhẹ?

20:43 Thứ hai 29/04/2013

Inter Milan đã bị phạt 45.000 euro (37,900 bảng) vì đã để cho cho người hâm mộ của họ gây rối và phân biệt chủng tộc với tiền đạo Tottenham Emmanuel Adebayor trong trận Europa League giữa hai đội vào ngày 14 vừa qua.

Tiền đạo 29 tuổi đã ghi bàn tại San Siro trong thời gian bù giờ ở trận lượt về để giúp Spurs vượt qua đội bóng nước Ý, nhưng anh và đồng đội của mình đã bị phân biệt chủng tộc khi người hâm mộ Milan liên tục vẫy chuối khiêu khích.

Cổ động viên Inter nói riêng và fan Serie A nói chung nổi tiếng với những vụ phân biệt chủng tộc - Ảnh: Internet

Nerazzurri đã được phán quyết là có tội sau khi Adebayor và Kyle Naughton phàn nàn rằng các cổ động viên trên khán đài sân San Siro đã hô những âm thanh khỉ kêu có ý phân biệt chủng tộc với họ ở cả hai trận đấu lượt đi và về.

Inter gần đây đã bị phạt 43 ngàn bảng bởi BTC Serie A sau khi các fan của họ phân biệt chủng tộc với Sulley Muntari và cựu tiền đạo Manchester City Mario Balotelli trong trận derby với Ac Milan. Họ cũng bị phạt 15 ngàn euro trước đó trong tháng Hai khi có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm vào Balotelli trong trận thắng 3-1 của họ trên Chievo.

Đây không phải là lần đầu tiên Tottenham đã phải đối mặt với tình trạng phân biệt chủng tộc. Hồi đầu mùa, Lazio cũng bị phạt vì các CĐV la ó phân biệt chủng tộc khi hai đội gặp nhau hồi tháng 9 năm ngoái. Đội bóng Ý sau đó đã bị trừng phạt vì hành vi tương tự trong trận lượt về tại Rome.

Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục