Âm mưu mới của HLV Tata Martino: Tạo vây cánh, “đánh” Zubi

11:39 Chủ nhật 15/09/2013

Việc Tata Martino được bổ nhiệm vào vị trí tân HLV của Barcelona không nhận được sự đồng tình của GĐTT Andoni Zubizarreta. Để rồi hiện tại, hai “cánh tay nối dài” của Chủ tịch Sandro Rosell vẫn chưa hề phối hợp nhịp nhàng với nhau. Thậm chí, Tata Martino còn đang lên kế hoạch để loại bỏ Zubi.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Cấu kết với Passarella

Kỳ CN mùa Hè đã trôi qua cách đây nửa tháng, song có vẻ như “Tata” vẫn còn hậm hực vì không thể mua được một trung vệ chất lượng. Lý do là bởi trong khi GĐTT Andoni Zubizarreta muốn chiêu mộ một hậu vệ đang chơi bóng tại châu Âu thì Martino lại đề nghị Chủ tịch Rosell mua “hàng” Nam Mỹ. Sự bất đồng giữa hai thành viên quan trọng trong bộ máy lãnh đạo Barca về chính sách chuyển nhượng đã khiến Barca bế tắc trong một loạt thương vụ như David Luiz (Chelsea), Thiago Silva (PSG), Dani Agger (Liverpool), Jan Vertonghen (Tottenham), Santiago Vergini (Newell's Old Boys),…

HLV Tata Martino

Với tư cách là người đứng đầu về chuyên môn, dĩ nhiên Tata Martino muốn xây dựng đội hình theo cách của riêng mình. Nhưng vì liên tục bị Zubizarreta “cản mũi”, nhà chiến lược người Argentina buộc phải nghĩ cách đối phó. Cách đây một tuần, người ta thấy Tata Martino gặp gỡ riêng với Daniel Passarella, cựu HLV của ĐT Argentina và hiện tại đang là Chủ tịch của River Plate. Theo tờ Sport, nội dung câu chuyện giữa hai người xoay quanh việc “Tata” hỏi mua trung vệ Eder Alvarez Balanta vào kỳ CN mùa Đông tới. Nhưng một nguồn tin thân cận đội bóng xứ Catalan lại tiết lộ, mục đích chính của Martino là “giúp” Passarella làm tân GĐTT của Barca.

Cuộc chiến còn tiếp diễn

Hiện tại, Passarella chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào trước nguồn tin trên. Mặc dù vậy, khả năng nhà cựu VĐTG (1978) thay thế Andoni Zubizarreta cũng chẳng phải là không có cơ sở. Bởi xét về danh tiếng, chiếc ghế GĐTT tại Nou Camp rõ ràng vẫn sáng giá hơn so với cương vị Chủ tịch ở đội bóng quê nhà. Nếu “âm mưu” của mình thành công, đó sẽ là một nước cờ ngoạn mục của Tata Martino trong cuộc chiến ngầm với vị GĐTT đương nhiệm của Barca.

Khi ấy, nhà chiến lược người Argentina có thể thoải mái thực hiện cuộc cách mạng “Nam Mỹ hóa” đội bóng xứ Catalan mà không sợ bị cản trở bởi “cái gai” Zubizarreta. Tuy nhiên, cựu thủ thành lừng danh của ĐT TBN cũng chẳng phải tay vừa. Đặc biệt, Zubi cũng đang nhận được sự ủng hộ từ Chủ tịch Rosell sau những gì đóng góp cho Barca kể từ năm 2010. Chưa thể biết, “Tata” hay Zubi sẽ thắng trong cuộc chiến ngầm trên thượng tầng Azulgrana. Chỉ biết rằng, mâu thuẫn giữa 2 người sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bầu không khí đoàn kết và thành tích chung của đội bóng xứ Catalan.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục