Alves mắng cựu danh thủ Alan Shearer là 'ngốc nghếch'

13:27 Thứ hai 23/06/2014

Hậu vệ tuyển Brazil tức giận với những lời bình mà Alan Shearer dành cho tiền đạo Fred.

Trong chương trình bình luận World Cup trên ESPN tuần qua, cựu danh thủ Anh Shearer chê tiền đạo Fred của Brazil hết lời. Theo cầu thủ đắt nhất thế giới một thời này, Fred quá chậm, không biết cách dứt điểm và đáng bị loại khỏi đội hình chính của chủ nhà.

Rio Ferdinand, Alan Shearer và Thierry Henry trong một chương trình bình luận.

"Đó là những lời bình ngốc nghếch nhất mà bất cứ ai cũng có thể nói được", Dani Alves phản bác trong cuộc phỏng vấn hôm 21/6. "Những người chơi bóng đều biết để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp khó như thế nào. Độ khó càng lớn hơn khi phải ghi bàn ở một đấu trường như World Cup. Những lời bình của Shearer thật vớ vẩn và hoàn toàn thiếu tôn trọng với đồng nghiệp".

Sau các trận thắng Croatia 3-1 và hòa Mexico 0-0 ở bảng A World Cup, Brazil đang có bốn điểm. Thành tích này và phong độ thiếu thuyết phục là mục tiêu công kích của giới truyền thông nhiều ngày qua.

Neymar, Alves và Fred (hàng trên, từ trái qua) trong đội hình chính của Brazil.

Alves kêu gọi sự sáng suốt của dư luận: "Các cổ động viên luôn muốn tuyển Brazil giành chiến thắng, ghi năm hay mười bàn mỗi trận. Do đó khi chúng tôi không làm được như thế, họ sẽ có suy nghĩ khác và đọc những điều hoàn toàn lệch lạc về chúng tôi. Chúng tôi hiểu sự mong đợi của người hâm mộ là rất lớn và đang cố gắng đáp ứng điều đó".

Ngày 23/6, Brazil sẽ gặp Cameroon trong trận cuối bảng A. Một chiến thắng sẽ giúp Alves và đồng đội giải tỏa sức ép, đồng thời có thể giành ngôi đầu và tránh gặp Hà Lan ở vòng tiếp theo.

Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục