Alvaro Negredo chiếm ưu thế trong cuộc đua vị trí trung phong Del Bosque, cần gì “9 ảo”!

11:37 Chủ nhật 13/10/2013

Với những gì xảy ra trong gần 1 giờ đồng hồ đầu tiên trên sân Iberostar, giới hâm mộ đã đặt câu hỏi cho HLV Vicente del Bosque rằng, liệu đội tuyển Tây Ban Nha có cần từ bỏ vai trò “số 9 ảo” để nhường chỗ cho một “số 9 thật” hay không? Câu trả lời nằm ở chính Alvaro Negredo.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






“9 ảo” hết đất diễn

Suốt từ Euro 2012 đến nay, có quá nhiều tranh cãi xung quanh cái gọi là vị trí “số 9 ảo” trên hàng công La Roja. Dù thế nào thì về cơ bản Del Bosque đã giành được thành công nhất định với triết lý của mình. Trước đây, ông thường giao vai trò đặc biệt ấy cho Cesc Fabregas một phần cũng là bởi bóng đá xứ sở đấu bò thiếu một trung phong xuất sắc. Gặp Belarus, “số 10” Fabregas chơi ở hàng tiền vệ, còn “số 9 ảo” thuộc về gương mặt mới Michu, cầu thủ thứ 36 ra mắt đội tuyển dưới thời Del Bosque.

Alvaro Negredo (phải)

Nếu mong chờ sự khác biệt nào đó từ tiền đạo của Swansea, rõ ràng Del Bosque đã phải thất vọng. Được David Silva và Pedro hỗ trợ ở hai bên cánh, vai trò của Michu quá mờ nhạt. Cầu thủ được gọi thay thế cho David Villa này dường như đã nghẹt thở trước bức tường phòng ngự chặt chẽ mà Belarus dựng lên. Trong không gian chật chội ấy, thật dễ hiểu là Michu chỉ tung ra 2 cú sút và đều không gây nguy hại cho khung thành đối phương.

“9 thật” tung hoành

Để thay đổi cục diện trận đấu, Del Bosque đã phải tiến hành hai thay đổi quan trọng là đưa Iniesta vào thay cho Nacho Monreal và Negredo thế chỗ Michu. Những điều chỉnh ấy không những giúp TBN tăng khả năng kiểm soát bóng (73%) mà còn tìm được con đường dẫn vào khung thành Belarus. Cùng với một Pedro bận rộn di chuyển xuôi ngược cả hai cánh thì chính Negredo đã tạo ra khác biệt bằng bàn thắng định đoạt trận đấu, không lâu sau bàn mở tỷ số của Xavi.

Ghi 9 bàn qua 18 lần khoác áo TBN, trong đó có 3 bàn ở 4 trận gần đây, Negredo đã chứng tỏ một cách hùng hồn rằng, chính anh mới là người xứng đáng đảm nhiệm vị trí “số 9” của La Roja không chỉ vì số áo đang mặc vốn từng thuộc về những cầu thủ danh tiếng như Raul , David Villa, Alfredo Di Stefano và Zarra. Nhạy cảm ghi bàn tuyệt vời khi chơi ở tuyến đầu của chân sút khoác áo Man City cũng khẳng định một điều rằng, Del Bosque chẳng cần phải tìm đâu một “số 9” đích thực hơn là “hạ mình” dùng “số 9 ảo”.

TBN đã thay đổi thế nào để có bàn thắng?
 
Xuân Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục