Alvaro Morata: Nên học hỏi Fernando Llorente

14:41 Thứ bảy 02/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuyển đến Juventus thi đấu, Alvaro Morata cũng sẽ không phải cảm thấy lạc lõng, khi nơi đây có sự hiện diện của tiền đạo đồng hương Fernando Llorente. Cựu cầu thủ Bilbao có thể truyền kinh nghiệm lại cho Morata, đồng thời có nhiều thứ mà anh cần học hỏi.

Morata dĩ nhiên không thể trở thành ngôi sao lớn tại Real Madrid trước sự cạnh tranh của quá nhiều đồng đội xuất sắc, đó là lý do anh rời sân Bernabeu. Juventus thì khác, đội bóng giàu thành tích nhất Serie A rất có duyên với những cầu thủ chưa thực sự thành danh, trước khi biến họ trở thành ngôi sao lớn. Morata có thể tham khảo con đường của Paul Pogba lúc trước. Ngoài ra, việc phải chiến đấu trước các hậu vệ khét tiếng của Serie A càng giúp Morata thêm hoàn thiện.

Tại Juve, Morata mang áo số 9 và chắc chắn sẽ được ra sân nhiều hơn bởi sự cạnh tranh nhẹ nhàng hơn hẳn so với môi trường ở Real Madrid. Cả Carlos Tevez, Fernando Llorente đều không sánh được với Morata về yếu tố trẻ trung. Thậm chí ngay mùa đầu tiên, nếu thể hiện tốt, Morata đủ khả năng đánh bật người đồng hương Llorente để chiếm suất đá chính bên cạnh Tevez. Nhưng trước đó, anh sẽ cần học hỏi Fernando Llorente ở nhiều điều, nếu như không muốn bị thui chột tài năng một lần nữa.

Tại Juve, Morata mang áo số 9 và chắc chắn sẽ được ra sân nhiều hơn bởi sự cạnh tranh nhẹ nhàng hơn hẳn so với môi trường ở Real Madrid.

Tiền đạo người 29 tuổi người Tây Ban Nha vừa trải qua một mùa bóng thành công trên đất Italy với chức vô địch Serie A cùng Juventus, sau khi chuyển đến từ Athletic Bilbao theo dạng chuyển nhượng tự do. Cùng với người đá cặp Carlos Tevez, Llorente đã tạo ra cặp "song sát" lợi hại cho Bà Đầm Già. Tiền đạo xứ Basque đã ghi 16 bàn trong 34 trận ra sân mùa bóng vừa qua. Nhưng đó là khi anh đã vượt qua được giai đoạn khủng hoảng đầu mùa giải.

Khi ở giai đoạn đầu mùa giải trước, chỉ có mình Tevez là chơi tốt trong khi Llorente chỉ ghi nổi 2 bàn sau 15 trận đầu tiên chơi cho Juventus. Anh tưởng chừng như là một thương vụ thất bại thảm hại của Lão phu nhân và có nguy cơ ra đi sớm. Nhưng Llorente đã rất kiên cường và biết cách để chờ thời cơ tỏa sáng. Dù những cái tên như Tevez, Quagliarella hay Vucinic tiếp tục đe dọa vị trí của anh, Llorente vẫn nhẫn nhịn, không những lời kêu ca hay đổ lỗi cho HLV. Và sự kiên nhẫn của anh đã được đền đáp, Llorente trở lại đội hình chính và trở thành trụ cột trên hàng công CLB.

Đây thực sự là điều mà Morata nên học hỏi. Ở giai đoạn đầu, cơ hội đá chính của anh thực sự không cao, khi mà cặp tiền đạo Tevez-Llorente đã làm rất tốt vai trò của mình ở mùa giải qua. Cộng thêm áp lực từ số tiền 20 triệu Euro có thể khiến Morata bị "săm soi" khá nhiều mỗi khi anh thi đấu, đặc biệt khi anh chuyển tới từ 1 CLB lớn như Real Madrid. Vì vậy, Morata cần học cách nhẫn nại, biết cách "ăn điểm" trong mắt HLV và người hâm mộ, thể hiện tài năng bằng cách đơn giản nhất: ghi bàn.

Khi được trao cơ hội ra sân, anh không nên lãng phí quá nhiều. Mùa giải tới, Juve sẽ chinh chiến ở nhiều mặt trận khác nhau nên chắc chắn sẽ phải xoay vòng cầu thủ để đảm bảo sức lực. Do đó, Morata không nên quá nóng vội mà hãy cứ rèn luyện bản thân, tập luyện tốt các kĩ năng để rồi nhận được niềm tin từ HLV Allegri. Ngày trước, Llorente đã phải mất cả nửa mùa giải ngồi dự bị rồi mới thăng hoa trở lại. Liệu Morata sẽ thể hiện ra sao?

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục