Alisson đi vào lịch sử Liverpool sau đại thắng Bournemouth

22:17 Thứ bảy 08/12/2018

TinTheThao.com.vnThủ thành người Brazil có thể sẽ là nhân tố chủ chốt giúp Liverpool làm được nhiều điều trong mùa giải năm nay với tài năng của mình.

Liverpool đã chi ra hơn 65 triệu bảng để chiêu mộ Alisson Becker từ AS Roma trong mùa hè, động thái đó được hiểu là Jurgen Klopp muốn đảm bảo sự chắc chắn trong khung gỗ, khi những Loris Karius hay Simon Miglolet chưa bao giờ chiếm được niềm tin của ông thầy 51 tuổi.

Và không mất quá nhiều thời gian, thủ thành số một của đội tuyển Brazil đã chứng tỏ được giá trị của mình tại sân Anfield. Cho đến hết trận đấu với Bournemouth vào tối nay, Alisson chính thức trở thành cầu thủ duy trì thành tích bất bại nhiều nhất trong lịch sử Liverpool với 16 trận đầu tiên tại Premier League.

Alisson đi vào lịch sử Liverpool sau đại thắng Bournemouth - Bóng Đá

 Alisson đang là ngôi sao chủ chốt của Liverpool.

Trước đó, người nắm giữ kỷ lục 15 trận là Javier Mascherano, người từng đến nước Anh cùng Carlos Tevez nhưng trung vệ này gia nhập Liverpool, trong khi đồng đội khoác áo Man Utd chỉ sau một năm cả hai cùng chơi cho West Ham United.

Ở mùa giải năm nay (tại Premier League), Alisson cũng sở hữu thống kê cản phá khủng khiếp với 85%. Anh chỉ để lọt lưới đúng 6 bàn, và ngăn chặn đến 40 cú dứt điểm từ các chân sút bên phía đối thủ. Đó là tỷ lệ cao nhất ở sân chơi Ngoại hạng Anh.

Liverpool hiện đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 39 điểm, và đây cũng là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho Jurgen Klopp khi ông là người đầu tiên giúp đội bóng vùng Merseyside sở hữu điểm số cao như vậy sau 15 trận đấu trong lịch sử.

Vũ Quang Toản | 21:30 08/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục