Alexis Sanchez: Xin đừng là Mesut Oezil thứ hai

19:39 Chủ nhật 02/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Alexis Sanchez đang trải qua những ngày tháng tuyệt vời nhất trong màu áo CLB Arsenal. Anh đã ghi liên tiếp hai “cú đúp” ở hai trận gần nhất gặp Burnley và Sunderland. Nếu tính chung từ đầu mùa giải, Sanchez đã có được 7 pha lập công cho Pháo thủ và đang cùng với Danny Welbeck là những người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal. NNhững màn trình diễn ấn tượng của Sanchez tất nhiên đang mang đến niềm tin và hi vọng cho các CĐV, tuy vậy xen lẫn trong đó là một nỗi lo là có thể sanchez sẽ trở thành một Mesut Oezil thứ hai

Nếu làm một phép liên tưởng hay so sánh giữa Sanchez và Oezil chúng ta sẽ thấy giữa họ có khá nhiều điểm tương đồng. Họ đều là những cầu thủ sở hữu nền tảng kĩ thuật tốt và lối chơi tinh tế, thông minh và đều là những bản hợp đồng đắt giá của đội bóng thành Luân Đôn. Trước đó, họ đều không tìm được chỗ đứng ở đội bóng cũ, đều chuyển đến Arsenal từ La Liga và nhanh chóng khẳng định đẳng cấp, cũng như vai trò của mình trong màu áo Pháo thủ (với Mesut Oezil là ở đầu mùa giải năm ngoái). Thế nên, một nỗi sợ vô hình đang ám ảnh các gooner là liệu có hay không Sanchez rồi sẽ đi vào vết xe đổ của Oezil: chơi bùng nổ ở thời gian đầu rồi sau đó sa sút phong độ, chấn thương và hứng chịu những lời chỉ trích…

Đầu mùa giải năm ngoái Mesut Oezil gia nhập Arsenal với bao kì vọng và anh cũng chẳng mất nhiều thời gian để chứng tỏ giá trị của mình. Thời điểm ấy, tiền vệ người Đức chính là ngôi sao sáng nhất của Arsenal và là một trong những tiền vệ hay nhất Premier League. Anh ghi bàn giỏi, điều tiết lối chơi cũng giỏi và kiến tạo cũng hết sức tài tình. Lúc bấy giờ, nhờ phong độ chói sáng của Oezil cùng với những trụ cột như Aaron Ramsey, Olivier Giroud hay Theo Walcott, Arsenal chễm chệ trên ngôi vị đầu bảng và trở thành ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch.

Nhưng những chấn thương của các đồng đội đã bào mòn sức mạnh của Pháo thủ, bào mòn sức lực của Oezil, để rồi sau đó chính anh cũng dính chấn thương và sa sút phong độ, Arsenal trượt dài trên đường đua và cuối mùa chỉ xếp ở vị trí thứ tư, khép lại một mùa giải thất vọng. Là cầu thủ đắt giá nhưng không đáp ứng được sự kì vọng của CĐV, của đội bóng, Oezil trở thành đề tài chỉ trích và đối mặt với tương lai bất định ở Arsenal.

Câu chuyện đáng tiếc của Mesut Oezil đang khiến người ta lo ngại sẽ ứng vào Sanchez không chỉ vì giữa họ có quá nhiều điểm chung mà còn vì những lí do khác. Đó là việc hiện tai Arsenal đang quá phụ thuộc vào Sanchez, đó là việc anh đang phải cày ải quá nhiều trong khi Pháo thủ vẫn chưa có phương pháp hữu hiệu để hạn chế các trường hợp chấn thương.

Ngoài ra họ cũng không có đủ nhân tố chất lượng để thay thế các trụ cột phải nghỉ thi đấu. Đó là li do vì sao khi một vài ngôi sao chấn thương, thành tích của Arsenal lập tức bị giảm sút. Sanchez đang thể hiện phong độ chói sáng, khiến các goner ngất ngây vui sướng nhưng liệu điều ấy sẽ kéo dài được bao lâu và liệu anh có giống như Oezil mùa giải trước sớm nở tối tàn?

Hiện tại Alexis Sanchez đang là nguồn cảm hứng cho lối đá của Arsenal, những bàn thắng của anh cũng đang là nguồn sống của Pháo thủ, nếu một ngày nào đó ngôi sao người Chile gặp phải vấn đề về thể lực hay phong độ, tham vọng của Arsenal mùa này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy nên nếu có một điều ước cho các gooner trong lúc này thì đó là mong sao Sanchez sẽ mãi giữ được phong độ và xin đừng là một Mesut Oezil thứ hai.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục