Alexis Sanchez: Mũi khoan bị cùn

09:57 Thứ sáu 04/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hai thất bại liên tiếp một cách ê chề gần như đánh bật Arsenal khỏi cuộc đua vô địch tưởng như đã nhen nhóm trở lại. Lỗi thuộc về toàn bộ tập thể thế nhưng có thể thấy việc một cầu thủ lớn như Alexis Sanchez im bặt thời gian dài cũng rất đáng trách.

Trong hai trận đấu với Man United và Swansea City, Pháo thủ vẫn ghi được 3 bàn thắng nhưng tuyệt nhiên Alexis Sanchez không hề đóng góp dấu giày vào một bàn thắng nào kể cả kiến tạo. Việc bị thay ra ở phút 74 trong trận đấu với “Thiên nga đen” cho thấy chân sút người Chile bộc lộ nhiều yếu điểm khiến Giáo sư Wenger cũng phải thất vọng.

Alexis Sanchez hoàn toàn mờ nhạt kể từ khi trở lại sau chấn thương. Ảnh: Internet.

Thậm chí nhiều người đã phải mỉa mai khi trong trận đấu làm khách trên sân Old Trafford trước MU, cầu thủ người Chile đã để một cậu nhóc măng non là Mensah chưa tròn 18 tuổi làm câm bặt và gần như tàng hình suốt cả trận đấu.

Tại sao người ta không đổ lỗi nhiều lên Danny Welbeck, Olivier Giroud hay Theo Walcott? Bởi đơn giản những con người kia đã làm người hâm mộ thất vọng quá nhiều, chu kỳ tỏa sáng rồi lại im bặt của họ đã như một vòng tuần hoàn nên chẳng ai thèm đoái hoài tới nữa. Với Sanchez thì khác, cựu sao Barca là niềm hy vọng to lớn của Arsenal bởi những màn trình diễn ấn tượng của mình.

Giờ thì nhiều người đang vỡ mộng, giờ thì họ đã hiểu vì sao đội bóng xứ Catalan lại không quá mặn mà với anh. Đã có giai đoạn chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10 năm ngoái Sanchez ghi được 6 bàn thắng tại Premier League, một hiệu suất kinh hoàng nhưng giờ đây dường như nó chỉ là một thoáng thăng hoa của anh.

Nếu không tính 8 trận nghỉ vì chấn thương đã 12 vòng đấu qua đi mà chân sút sinh năm 1987 không nổ súng lấy một lần. Từ sau khi bình phục chấn thương góp mặt trở lại, Sanchez chỉ giúp Arsenal thắng được có 2/6 trận và xa dần giấc mơ hoa. Nhiều Gunners đã xem anh như một vị thánh còn bây giờ họ bắt đầu nhận ra sự ảo tưởng viễn vông của mình.

Phong độ thất thường của tiền đạo người Chile y hệt căn bệnh mà Pháo thủ đang mắc phải. Ảnh: Internet.

Phong độ của anh là tồi hơn mùa giải năm ngoái rất nhiều bởi tại Premier League 2014/2015, Sanchez đã ghi được tới 16 bàn sau 35 trận và khiến nhiều hậu vệ ở giải Ngoại hạng chán ngán bởi những phẩm chất toàn diện của mình. Năm ngoái Sanchez có tới 7 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận còn mùa này mới chỉ có 4 lần.

Trong khi Oezil vẫn đang miệt mài gồng gánh tỏa sáng trong nhiều trận đấu thì Alexis Sanchez một bản hợp đồng đắt giá lại trận mờ trận tỏ hệt như căn bệnh mà Pháo thủ đang mắc phải. Đội chủ sân Emirates cần một Sanchez bùng nổ chứ không phải một Sanchez cùn trơ như thế, gượng dậy đi Alexis.

Quốc Tuấn | 09:37 04/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục