Alexis Sanchez – Đôi chân mệt mỏi ở Arsenal và Chile

21:15 Chủ nhật 27/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Alexis Sanchez đang gặp khó khăn khi không thể duy trì phong độ của mình trong màu áo Arsenal thời gian qua. Càng ngày cầu thủ 27 tuổi càng đánh mất chính mình mà phong độ tệ hại trong trận thua 1-2 của Chile trước Argentina là 1 ví dụ điển hình.

Hình ảnh nhạt nhoà tại Emirates và ĐTQG

Alexis Sanchez đang thể hiện một phong độ mờ nhạt cả ở trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Ảnh: Internet.

Việc Sanchez thể hiện mộ mặt đáng thất vọng trong trận thua 1-2 của Chile trước Argentina cũng không có gì là lạ. Cả trận đấu anh chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút và đều không trúng đích. Khi mà ngôi sao lớn nhất của đội “im lặng”, cũng không khó hiểu khi ĐT Chile thất thủ trước Argentina.

Rõ ràng, những ai chứng kiến Sanchez thi đấu mùa này trong màu áo Arsenal đều sẽ thấy anh đã sa sút khá nhiều thời gian vừa qua. Sau mùa giải đầu tiên bùng nổ trong màu áo Pháo thủ, Sanchez đã không thể tiếp tục duy trì phong độ ổn định của mình ở mùa giải năm nay. Tính từ đầu năm 2016, cầu thủ này mới chỉ 2 lần lập công cho Arsenal trên tất cả các mặt trận.

Nhìn rộng ra, hiệu quả thi đấu của cầu thủ người Chile đang bị giảm sút và Sanchez đang gặp những khó khăn nhất định trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao của mình trước đây.

Điều đáng nói là Sanchez sa sút đúng vào thời điểm Arsenal cần anh toả sáng nhất. Ở giai đoạn quyết định của mùa giải, Sanchez lại có những màn trình diễn đáng thất vọng, qua đó gián tiếp khiến đội nhà bị loại khỏi vòng 1/8 Champions Leagues, bị loại khỏi FA Cup và có rất ít cơ hội để lên ngôi vô địch Premier League mùa này.

Vẫn những pha đi bóng nỗ lực, sự di chuyển liên tục và tích cực tranh chấp bóng, nhưng hiệu quả của nó lại không cao. So với mùa trước, ở thời điểm này Sanchez đang có phong độ không tốt. Đó là một trong những nguyên nhân chính khiến Arsenal không có được kết quả tốt thời gian vừa qua.

Cần sự thay đổi của Sanchez

Vấn đề với Sanchez là sự hiệu quả. Là người rất tích cực dứt điểm nhưng hiệu quả ghi bàn của anh lại đang là một dấu hỏi. Trung bình Sanchez tung ra 4,4 cú sút mỗi trận mùa này nhưng mới chỉ có 11 bàn thắng từ đầu mùa, trong khi mùa trước chỉ có 3,7 cú sút mỗi trận nhưng anh đã có được 24 bàn thắng cho Arsenal.

Việc thi đấu quá nhiều khiến Alexis Sanchez không đủ thể lực duy trì phong độ cao. Ảnh: Internet.

Có nhiều nguyên nhân lý giải cho sự sa sút của Sanchez, một trong số đó là việc anh đã phải thi đấu quá nhiều thời gian vừa qua và không đủ thể lực để thi đấu giai đoạn cuối mùa giải. Thực tế, cầu thủ 27 tuổi vẫn được đánh giá rất cao với lối chơi mang tính đột biến, tốc độ và kỹ thuật. Có điều để bùng nổ như trước đây, Sanchez cần được nghỉ ngơi và sử dụng hợp lý trong các trận đấu.

Ngoài ra, với chính bản thân Sanchez, anh cũng sẽ phải tìm cách học hỏi để thích nghi tại Premier League khi mà những đối thủ ở đây đã dần nắm được lối chơi của anh. Mùa giải thứ 2, Sanchez bị theo kèm sát sao hơn, ít khoảng trống hơn và luôn bị đeo bám quyết liệt, chính vì thế chỉ có thay đổi lối chơi, tăng cường sự phối hợp với các vệ tinh xung quanh cũng như đa dạng chiến thuật, cách thức mới có thể giúp anh trở lại.

Khó khăn là nhiều, nhưng chúng ta tin rằng Sanchez có thể vượt qua nó, bởi đơn giản anh là một cầu thủ xuất sắc của Arsenal và bóng đá Chile.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:49 27/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục