Alex Song ra mắt Barca: Cá nhân không tệ, tập thể khá tồi

18:13 Thứ sáu 31/08/2012

Được ra mắt ngay trong một trận cầu lớn với Alex Song là một niềm vinh dự. Mặc dù Song có màn trình diễn không đến nỗi nào nhưng kết quả trận đấu không được như anh mong muốn.

Với 15 phút cuối trong thời gian thi đấu hiệp 2, Alex Song đã có màn ra mắt chính thức trong màu áo Barca trước đối thủ Real Madrid. Mặc cho kết quả trận đấu có bất lợi cho đội nhà nhưng không thể phủ nhận màn chào sân của cựu cầu thủ Arsenal là tạm được trong bối cảnh và con người lúc ấy.

Alex Song và thống kê các đường chuyền. Ảnh: FCB

Song đã tung ra 18 đường chuyền và độ chuẩn xác trong số ấy đạt mức tuyệt đối. Đây có thể coi là sự khởi đầu tròn trịa mà người hâm một Barca khó có thể đòi hỏi hơn ở một cầu thủ mới đến. Đáng chú ý trong số những đường chuyền ấy là tình huống giúp Messi có cơ hội tung ra cú sút... suýt thành bàn thắng cho đội khách.

Ngạc nhiên hơn là tiền vệ mới về của Barca tỏ ra khá nhuyễn bóng khi phối hợp cùng các đồng đội. Những pha đập - nhả của số 25 thuần thục không thua gì người vừa bị thay ra trước đó là Busquets. Có thể thấy rằng việc từng chơi tại Arsenal đã mang đến cho Song một nền tảng tốt khi bắt nhịp với lối chơi hiện tại của Barca.

Kết cục trận đấu đã được định đoạt trước đó với ba bàn thắng được ghi của Ronaldo, Higuain và Messi. Việc tung Alex Song vào vừa để đảm bảo không có một sai sót nào xảy ra như trong hiệp một, vừa tăng sức ép từ hàng tiền vệ Barca hòng mong kiếm bàn thắng. Tuy nhiên như đã biết, Real Madrid đã bảo toàn thành công tỉ số và giành chiếc Siêu cúp TBN. Sau trận đấu, Alex Song phát biểu chút cảm nghĩ của mình về lần đầu tiên khoác áo Barca:

"Đây không phải là kết quả mà chúng tôi mong muốn nhưng trận đấu này tôi đã chơi khá tốt. Chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng nhưng Casillas đã tỏ ra quá xuất sắc với nhiều pha cứu thua. Tôi cảm thấy ổn khi đến với Barca trong mấy ngày qua. Các cầu thủ và HLV đã chào đón tôi rất nồng nhiệt bằng những lời khuyên bổ ích."

HLV Tito Vilanova cũng đã có những nhận xét tốt về màn trình diễn của Alex Song. Khi thấy Busquets có dấu hiệu mệt mỏi, Tito đã không ngần ngại đưa bản hợp đồng mới vào để anh có cơ hội thể hiện khả năng. Trong thời gian sắp tới, Alex Song sẽ có nhiều điều kiện để ra sân hơn trong đội hình Barca bên cạnh Sergio Busquets khi mà Xavi đang cần được nghỉ ngơi.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục