Alex Song ra đi vì thái độ xấu và lười biếng

13:34 Thứ ba 21/08/2012

Điều chắc chắn rằng, Arsenal bán Alex Song không chỉ vì tiền. HLV Arsene Wenger đã chẳng dại bán đi một cầu thủ quan trọng để đổi lấy 15 triệu bảng. Thế nhưng, trước thái độ xấu và tính lười biếng của tiền vệ 25 tuổi này, cách tốt nhất là ông nhanh chóng tống khứ khỏi sân Emirates.

Nổi loạn thì...!

Những tiết lộ của giới truyền thông Anh cho biết, mối quan hệ giữa Arsenal và Song đã bắt đầu đổ vỡ kể từ khi hai bên tiến hành thảo luận bản hợp đồng mới. Khác với trường hợp Van Persie, The Gunners không bị sức ép về thời gian để buộc phải bán Song do vẫn còn thoả thuận 3 năm. Thế nhưng, nguồn tin từ CLB khẳng định, mức độ chuyên nghiệp của Song đã giảm đáng kể trong những tháng gần đây. Theo đó, tuyển thủ Cameroon thường xuyên đến tập muộn, thực hiện những bài tập một cách nửa vời và không thực hiện theo hướng dẫn từ các nhân viên quản lý.


Đáng nói hơn, Song tự cho mình là cầu thủ có ảnh hưởng thứ hai của CLB chỉ sau Van Persie. Chính vì thế, anh ta cảm thấy cần phải nhận một bản hợp đồng được cải thiện về tài chính. Thực tế thì khi nhận đề nghị 70.000 bảng/tuần từ Barcelona, hẳn Song đã hài lòng bởi con số này nhiều hơn hẳn mức 55.000 bảng tại Arsenal.

Theo được hiểu thì các cố vấn của Song muốn ký hợp đồng mới vào tháng 1/2013. Tuy nhiên, việc đòi hỏi một mức lương ngang bằng với những cầu thủ hàng đầu khác đã khiến cuộc đàm phán bị đình trệ. Kết quả, Song không muốn cam kết tương lai của mình tại Emirates, còn Arsenal cũng quyết định gạt anh khỏi bộ nhớ.

Đau đầu vì hàng công

Mặc dù đưa về Podolski và Giroud, bộ đôi đã ghi 39 bàn thắng ở mùa trước, nhưng Wenger thừa nhận, đó không phải sự thay thế tất yếu cho Van Persie. Điều dễ nhận thất nhất là Wenger không bố trí cả hai đá cặp với nhau ở trận hoà Sunderland. Thay vào đó, họ trao đổi vị trí cho nhau khi đảm nhiệm vai trò trung phong của Van Persie mặc dù Podolski chơi thấp hơn để liên kết với hàng tiền vệ.

Rõ ràng, những gì diễn ra hôm thứ Bảy cho thấy, Wenger còn phải đau đầu về bài toán hàng công mà như lời ông thì cần có thêm thời gian. “Podolski chơi lùi về phía sau để tìm kiếm bóng và di chuyển xung quanh vòng cấm”, Wenger nói. “Nhưng tôi cho là tích cực bởi anh ấy vẫn là một cầu thủ dứt điểm tuyệt vời. Tôi phải nghiên cứu điều ấy”.

Về phần Giroud, Wenger có thể được an ủi rằng, tiền đạo người Pháp chưa bao giờ ghi bàn ở trận đầu tiên cho Montpellier. Hơn nữa, trước khi bùng nổ ở mùa trước, Van Persie cũng từng trải qua quãng thời gian đầu đầy thách thức. Thế nên, nếu Arsenal không mua thêm tiền đạo nào, Wenger chỉ còn cách chờ đợi để mọi thứ đâu vào đấy.
Đinh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục