Alex Song, một phiên bản của Yaya Toure

11:34 Chủ nhật 19/08/2012

Sau Jordi Alba, cuối cùng thì Barca cũng vui mừng chào đón tân binh thứ hai mùa Hè này là Alex Song, cầu thủ sẽ khiến nhiều culé gợi nhớ tới người cũ Yaya Toure.

Alex Song

Ngày 9/9 tới, Dimitri Alexandre Song sẽ tròn 25 tuổi. Tiền vệ người Cameroon được biết đến như một cầu thủ có thể chất mạnh mẽ (cao 1m85m) nhưng lại hết sức linh hoạt và uyển chuyển. Đó là lý do vì sao anh được so sánh với một cầu thủ cũ của Barca là Yaya Toure, người hiện đang là một ngôi sao sáng tại Man City.

Một cỗ máy tinh tế

Trên sân cỏ, không gian tự nhiên của Song là hàng tiền vệ, nơi anh có thể phát huy tối ưu các phẩm chất của mình, từ kỹ năng đoạt bóng cho đến điều tiết thế trận. Mặc dù nổi bật bởi sự lối chơi dũng mãnh, nhưng đáng ngạc nhiên khi một trong những công việc Song làm tốt nhất lại là những pha kiến tạo.

Video chứng thực khả năng chuyền bóng siêu hạng của Song


Mùa trước, Song là cầu thủ chuyền bóng hiệu quả nhất của Arsenal với 14 pha kiến tạo. Robin van Persie có thể xác minh điều này bởi anh chính là người hưởng lợi nhiều nhất từ những “món quà” của Song. Cuối mùa giải, người hâm mộ “Pháo thủ” đã bình chọn Song là cầu thủ xuất sắc thứ hai của Arsenal, chỉ sau tiền đạo người Hà Lan.

Phiên bản của Yaya Toure

Thực ra, lúc mới gia nhập Arsenal năm 17 tuổi từ đội bóng Bastia của Pháp, Song thường chơi như một trung vệ bởi các HLV khi đó đều tinh rằng tranh chấp mới là sở trường của anh. Nhưng trong môi trường bóng đá gần tương tự như ở Barca, Song đã được đào tạo trở thành một tiền vệ trung tâm.

Sự thay đổi này đã nâng cao nhận thức của Song trong cách chơi bóng. Dần dần, anh mài dũa cho mình vũ khí là những đường phát động tấn công từ sâu bên phần sân nhà có độ chuẩn xác cao, một kỹ năng quan trọng trong tư duy bóng đá của hầu hết các cầu thủ thi đấu ở sân Nou Camp.


Sau mùa giải 2006/07 được cho Charlton Athletic mượn, Song trở lại Arsenal và lập tức chiếm lấy một vị trí chính thức. Anh góp mặt trong hầu hết những trận đấu quan trọng của “Pháo thủ”, thi đấu ổn định, hăng hái và cũng rất kỹ thuật, khiến nhiều người liên tưởng tới phong cách của tiền vệ Yaya Toure từng khá thành công ở Barca.

Sau khi chuyển sang đội bóng khổng lồ xứ Catalunya với bản hợp đồng 19 triệu euro, nhiệm vụ của Song là thay thế vị trí của Seydou Keita, chia sẻ gánh nặng cho Sergio Busquets. Nhưng với khả năng của mình, chắc chắn Song sẽ không chấp nhận cảnh dự bị mà sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt với Busquets.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục