Alex Sandro: Người mang lại sự cân bằng cho Juventus

18:56 Thứ bảy 29/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với khả năng lên công về thủ rất tốt bên hành lang cánh trái của mình, Alex Sandro hứa hẹn sẽ là một nhân tố mang lại sự cân bằng trong lối chơi của Juventus trong thời gian tới.

Alex Sandro, Juventus , Serie A, Stephan Lichtsteiner , Max Allegri
Alex Sandro là một sự bổ sung hoàn hảo cho Juventus vào lúc này. Ảnh: Internet.

Vào tuần trước, Juventus đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ đang lên của bóng đá Brazil, Alex Sandro từ Porto với mức giá 26 triệu euro, một mức giá không hề rẻ chút nào đối với một hậu vệ.

Tuy nhiên số tiền mà Juventus bỏ ra có lẽ là hoàn toàn hợp lý, vì hậu vệ 24 tuổi này đang chính là người mà họ rất cần vào thời điểm này. Một cầu thủ chạy cánh trái có khả năng lên công về thủ rất toàn diện, một người chắc chắn sẽ giúp cho HLV Max Allegri có thêm nhiều phương án lên bóng hơn bên hành lang cánh trái.

Ở Alex Sandro, người ta không chỉ thấy một cầu thủ giỏi về phòng ngự (trung bình một trận mùa trước có 4.1 lần tắc bóng, 4.3 lần cướp bóng, 3.2 lần phá bóng), mà ở đó người ta còn thấy một cầu thủ dồi dào thể lực, có khả năng bứt tốc bất cứ lúc nào, thậm chí cũng là một cầu thủ có khả năng chuyền bóng rất tốt (trung bình một trận mùa trước có 1.8 đường chuyền quyết định).

Trước khi Alex Sandro đến, một suất bên hành lang cánh trái thường được HLV Allegri gửi gắm cho Patrice Evra. Tuy nhiên gánh nặng tuổi tác đang dần khiến hậu vệ người Pháp không còn đóng góp được nhiều vào lối chơi chung của toàn đội, đặc biệt là trong các tình huống lên bóng.

Alex Sandro, Juventus , Serie A, Stephan Lichtsteiner , Max Allegri
Allegri sẽ có thêm nhiều phương án khi có Alex Sandro trong đội hình. Ảnh: Internet.

Nhìn vào những trận đấu gần đây, người ta không khó để nhận ra Juventus đã có rất ít những đợt lên bóng từ cánh trái của Patrice Evra. Thay vào đó là những đường lên bóng từ trung lộ hoặc bên phía cánh phải nơi có Stephan Lichtsteiner.

Trong trận thua 0-1 trước Udinese cuối tuần trước, Stephan Lichtsteiner là người đã mắc lỗi trong tình huống phản công và dẫn đến bàn thắng duy nhất của Udinese. Mặc dù vậy khó mà có thể trách ngôi sao người Thụy Sĩ khi trước đó anh đã phải bung quá nhiều sức để tham gia vào các đợt lên bóng của Juventus. Điều này có lẽ sẽ không xảy ra nếu ở bên cánh đối diện Patrice Evra có thể san sẻ bớt gánh nặng cho anh.

Giờ đây với sự xuất hiện của Alex Sandro, gánh nặng dành cho Stephan Lichtsteiner chắc chắn sẽ giảm bớt đi không ít. Bên cạnh đó bản thân của HLV Allegri cũng vậy, vì giờ đây ông đã có thể dễ dàng hơn trong việc đa dạng hóa các đợt lên bóng của đội này chứ không đơn thuần là chỉ phụ thuộc vào một con người, hay một vị trí nào đó.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục