Aleix Vidal: Barca sục sôi với Vidal thứ hai

19:13 Thứ bảy 09/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tờ Sport.es đưa tin Barcelona đã tìm được người thay hậu vệ phải Dani Alves. Đó là cầu thủ chạy cánh... Vidal. Nhưng đó không phải Arturo Vidal, đằng này, Aleix Vidal đang khoác áo Sevilla mới trở thành cái tên được nhắc đến.

Aleix Vidal được Barca chú ý đến. Ảnh: Internet

Cái tên Aleix Vidal đang tạo ra cơn sốt trên các mặt báo. Dĩ nhiên, cầu thủ này không nổi như siêu sao Messi, dù những gì anh làm được cũng tương tự với số 10 của Barcelona. Nếu Messi lập cú đúp và kiến tạo một bàn trong trận thắng 3-0 trước Bayern Munich tại bán kết lượt đi Champions League, thì Aleix Vidal cũng xé lưới Fiorentina hai lần, và có một pha kiến tạo giúp Sevilla hạ đại diện nước Ý bằng tỷ số 3-0 trong trận bán kết lượt đi Europa League.

Màn trình diễn của Aleix Vidal giúp anh lọt vào mắt xanh Barcelona. Họ xem cầu thủ chạy cánh này là bản hợp đồng lý tưởng thay thế Dani Alves, sẽ hết hạn hợp đồng hè này và nhiều khả năng ra đi. Có nhiều lý do để tin Aleix Vidal đủ sức thay thế Dani Alves trong màu áo đội chủ sân Nou Camp.

Đầu tiên, Sevilla và Barca vốn có mối quan hệ trong khâu chuyển nhượng rất tốt. Chính Dani Alves được Barca mua về từ Sevilla. Về phần Aleix Vidal, anh là cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa, dù có thiên hướng tấn công nhiều hơn phòng ngự. Nhưng nếu tới Barca, việc Aleix Vidal được nâng cấp về lối chơi không phải vấn đề quá phức tạp. Thực ra, trong màu áo Sevilla mùa này thì Aleix Vidal thỉnh thoảng có vài trận đá hậu vệ cánh.

Tốc độ, sức mạnh và nền tảng lực dồi dào là ưu điểm của Aleix Vidal. Những gì anh có phần nào giống với Dani Alves. Đáng chú ý, Aleix Vidal có khả năng kiến tạo rất tốt. Những gì anh được đào tạo ở Sevilla giống hệt với cách HLV Unai Emery thời còn dẫn dắt Valencia đã tạo nên Jordi Alba.

Từ đầu mùa, Aleix Vidal chơi 2032 phút, con số cho thấy anh rất được Sevilla tin tưởng. Cầu thủ này cũng ghi ba bàn và có sáu đường chuyền kiến tạo. Tại cúp châu Âu, những bàn thắng vào lưới Fiorentina mới là các pha lập công đầu tiên của cầu thủ này tại sân chơi Europa League. Dù vậy, Aleix Vidal thực hiện đến ba đường kiến tạo nơi đấu trường này.

Do hợp đồng của Aleix Vidal với Sevilla phải tới năm 2019 mới kết thúc, do đó Barcelona nhiều khả năng phải chi con số khá đậm để có bản hợp đồng 25 tuổi người Tây Ban Nha này. Song, giới chuyên môn lại phân tích; Barca chưa vội mua Aleix Vidal. Họ cần kiên nhẫn vì muốn chờ động thái từ Dani Alves sẽ như thế nào. Ngoài ra, phải cần đến kỳ chuyển nhượng năm 2016 đội chủ sân Nou Camp mới có thể tham gia chuyển nhượng.

Do đó, thời gian sắp tới ngoài việc chờ Dani Alves, đó cũng là để tiếp tục "xem giò xem cẳng" Aleix Vidal.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục