Alberto Aquilani: “Hoàng tử bé” lận đận

13:12 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từng nổi đình nổi đám trong màu áo AS Roma từ khi còn rất trẻ và được điểm mặt chỉ tên sẽ là người thay thế cho Francesco Totti để trở thành biểu tượng mới của bầy sói thành Rome thế nhưng mãi đến bây giờ tiền vệ sinh năm 1984 vẫn lận đận và không bao giờ lấy lại được vị thế lúc trẻ.

Trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ của AS Roma, Aquilani được xem là một trong những viên ngọc lớn nhất của thế hệ cùng thời mà AS Roma có được. Ngay từ năm 17 tuổi, Aquilani đã được các tuyển trạch viên Chelsea và Arsenal say như điếu đổ và đưa ra các lời mời chào hấp dẫn để đến với xứ Sương mù nhưng cầu thủ này đã gạt qua mọi đề nghị để được ở lại AS Roma và lên đội 1.

Tuy nhiên để được thi đấu cùng những Totti, Montella,… Aquilani phải trải qua những quá trình mài dũa kinh nghiệm ở Trestina ở Serie B mặc dù trước đó đã được ra mắt tại Serie A khá sớm trong màu áo đội bóng thủ đô nước Ý. Sở hữu những kỹ năng hoàn hảo cho vị trí tiền vệ trung tâm, Aquilani đã nhanh chóng khẳng định được mình và được gọi lại AS Roma để chinh chiến Serie A từ mùa giải 2004-2005.

“Hoàng tử bé” Aquilani vẫn đang lưu lạc ở Fiorentina. Ảnh:Internet

Aquilani đã nhanh chóng chiếm được chỗ đứng trong đội hình bầy Sói và trở thành một trong những cầu thủ được yêu mến nhất trong đội chủ sân Olympico. Với sự có mặt của Aquilani, De Rossi, Roma sỡ hữu một cặp tiền vệ trung tâm đầy chất lượng vào thời điểm đó để hỗ trợ cho Totti tỏa sáng. Aquilani thậm chí còn được ưu ái gọi là “Hoàng tử bé” để phân biệt với Hoàng tử thành Rome Francesco Totti. Tiền vệ sinh năm 1984 được kỳ vọng là biểu tượng tiếp theo để nối gót Totti sau khi anh này giải nghệ.

Thế nhưng, khác với những người đồng đội còn lại Aquilani đã chọn giải pháp rời AS Roma khi đang bước vào thời kỳ sung mãn nhất và đó có lẽ là quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp. Mùa hè năm 2009, để tìm kiếm người thay thế cho Xabi Alonso đã cập bến Bernabeu BLĐ Liverpool quyết định chiêu mộ Aquilani để lấp vào khoảng trống này. Thực tế đã chứng minh không mấy cầu thủ người Ý rời khỏi Serie A mà thành công nhất là khi điểm đến là Premier League.

Chỉ trong một năm ở Liverpool, chấn thương cùng lối đá giàu tính thể lực của Premier League gần như đã làm tan tành sự nghiệp của tiền vệ này, có lẽ điều mà Aquilani vinh hạnh hơn nhiều cầu thủ khác chính là việc được “lang bạt” qua hàng loạt các câu lạc bộ lớn chỉ trong một thời gian ngắn như Juventus hay AC Milan do được Liverpool đem cho mượn khắp nơi.

Chỉ đến khi trở về một môi trường hợp lý hơn là Fiorentina, Aquilani mới bắt đầu lấy lại được phong độ thời còn ở AS Roma. Hai năm qua ở Artemio Franchi, Aquilani là một trong những hạt nhân quan trọng nhất trong lối chơi của The Viola, anh cũng đã ghi được 13 bàn tại Serie A sau 56 trận ở 2 mùa giải trước một con số ấn tượng hơn cả những gì có được ở AS Roma trước đây.

Mặc dù vậy, bây giờ nhìn lại khi mà Totti vẫn đang là một cây đại thụ ở AS Roma, De Rossi vẫn đang có chỗ đứng vững chắc ở Olimpico và cả 2 chắc chắn sẽ đi vào lịch sử AS Roma như là những huyền thoại xuất sắc nhất thì “Hoàng tử bé” lại đang lưu lạc ở Fiorentina, thật tiếc cho một cầu thủ từng được yêu mến bậc nhất thành Rome và được liệt vào dạng sẽ trở thành biểu tượng tương lai của câu lạc bộ này.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục