Alaves 0-3 Barcelona: Hat-trick đẳng cấp của Lewandowski

05:12 Thứ hai 07/10/2024

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Barca nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng ở giải quốc nội bằng một chiến thắng nhẹ nhàng trước Alaves.

Cầu thủ hay nhất trận

Để lại sau lưng thất bại trước Osasuna vào tuần trước, Barca bước vào chuyến là khách trên sân Alaves với trạng thái khá hưng phấn. Đội bóng của Hansi chọn cách chơi đánh phủ đầu và thành công đến với họ ngay phút thứ 7, với cú đánh đầu không thể cản phá của trung phong Robert Lewandowski. Trong pha quay chậm, người ta thấy rõ sự khôn ngoan của tiền đạo này khi anh lui về một nhịp trước khi bứt lên để chiếm khoảng trống ghi bàn.

Lewandowski có bàn thắng thứ 12 trong mùa giải này.

Lewy cũng là người ghi hai bàn thắng còn lại của Barca trong hiệp 1 và hoàn tất cú hat-trick chỉ sau 32 phút. Đây là cú hat-trick nhanh thứ 4 trong lịch sử đội bóng, sau thành tích của những tiền bối như Samuel Etoo (24'), Justo Tejada (28') hay Lionel Messi (30'). Không ngạc nhiên khi Sofascore chấm tiền đạo người Ba Lan số điểm cao nhất trận (9.8).

Nếu có một điểm trừ nào đó với cựu cầu thủ Dortmund, thì có lẽ nó nằm ở chuyền bóng. Lewandowski chỉ chuyền chính xác 68%, thông số khá thấp với một đội bóng cực kỳ chú trọng tính kết nối như Barca.

Ai tệ nhất?

Abderrahman Rebbach là một trong những cầu thủ Alaves vô hại nhất trên sân. Sofascore chấm điểm anh thấp nhất trận (6.1). Cầu thủ này xuất phát ở vị trí chạy cánh trái và hoàn toàn bất lực trước những pha leo biên của Lamine Yamal.

Rebbach tranh chấp tệ, với 3/11 lần thành công và có tới 19 lần mất bóng. Việc HLV Luis Garcia để anh chơi đủ 90 phút có vẻ là một quyết định thiếu hợp lý.

Thống kê chiến thuật

Những gì khó nhất của trận đấu đã được Barca làm trong nửa giờ đồng hồ đầu tiên. 3 bàn thắng của Lewandowski cho thấy sự áp đảo toàn diện của đội khách. Trong hiệp một, Barca tung ra 7 cú sút, tạo ra 4 cơ hội ăn bàn rõ rệt và kiểm soát bóng tới 69%. Dẫu vậy, 3 bàn là vẫn cao hơn kỳ vọng của máy tính, khi chỉ số bàn thắng kỳ vọng của đội khách chỉ là 2.01.

Barca có 45 phút đầu tiên hoàn toàn áp đảo đối thủ.

Trong khi đó, Alaves có 5 cú sút nhưng gần như vô hại, với chỉ số bàn thắng kỳ vọng 0.21. Họ cũng không tạo ra cơ hội ăn bàn nào trước giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp hai, khi Barca có dấu hiệu 'lỏng chân', Alaves mới có khả năng bật lại. Đáng tiếc, khi thủ thành Inaki Pena đã bó tay thì cột dọc lại cứu thua cho Barca sau cú ra chân quyết đoán của Toni Martínez.

Điểm nóng

Ngoài cú hat-trick của Lewandowski, trận đấu này còn gây chú ý với hai bàn thắng không được công nhận, chia đều cho cả hai đội. Đó là những tình huống bắt việt vị khá nhạy cảm. Đặc biệt, nếu Martinez có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở cuối hiệp một cho Alaves, nửa sau trận đấu có thể sẽ hấp dẫn hơn.

Ngoạ Long | 05:12 07/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục