Alan Shearer: Anh không thể vô địch World Cup 2014

00:34 Thứ tư 20/11/2013

Đội tuyển Anh có thể đủ điều kiện tham dự vòng chung kết World Cup tại Brazil nhưng bình luận viên Alan Shearer cho rằng họ không có cơ hội vô địch tại giải đấu này.

Alan Shearer cho rằng người Anh nên thực tế

Cựu tiền đạo Newcastle United, người đã có 30 bàn thắng trong tổng số 63 trận cho đội tuyển Anh sẽ tham gia bình luận trận đấu giữa Anh và Đức đêm nay tại Wembley. Dù luôn tự hào về đội bóng quê hương mình nhưng Alan Shearer cho rằng người hâm mộ nên hạ thấp kỳ vọng của Anh tại World Cup vào mùa hè tới.

Tôi nghĩ rằng chúng ta nên nhìn nhận vào thực tế. Chúng tôi sẽ không thể giành chức vô địch. Chúng ta có thể đến Rio và lọt vào vòng tứ kết đã có thể xem đó là một thành công. Không phải tôi bi quan mà chỉ là chúng tôi chưa sẵn sàng. Tôi nghĩ chắc chắn Anh chưa thể giành chiến thắng ở World Cup 2014”.

Alan Shearer cho rằng, thay vì nghĩ đến việc sẽ vô địch vào mùa hè năm sau tại Brazil, người Anh nên tập trung vào thúc đẩy đào tạo và phát triển các cầu thủ trẻ và loại bỏ những hành vi xấu, đặc biệt là ở Premier League.

“Tập trung đào tạo và huấn luyện luôn là con đường đúng đắn. Chúng tôi phải bắt đầu đào tạo những cầu thủ trẻ và nuôi dưỡng những tài năng ấy ở Premier League. Bằng cách làm đó, đội tuyển Anh sẽ có cơ hội vô địch vào những kỳ World Cup khác” - Shearer kết luận.

Cũng bình luận về vấn đề này, trước đó vài ngày trung vệ đang chơi cho Manchester United – Rio Ferdinand lại cho rằng ĐT Anh có đủ cơ hội để vô địch giải đấu lớn nhất hành tinh. Trung vệ này cho rằng, không ai nghĩ Hy Lạp có thể làm nên điều thần kỳ tại Euro 2004 và đội tuyển Anh rất có thể cũng sẽ tạo nên bất ngờ tương tự như vậy.

ĐT Anh đã chính thức có vé đến Brazil mùa hè năm sau khi đứng đầu bảng H với 22 điểm sau 10 vòng đấu, nhiều hơn đội xếp thứ hai là Ukraine 1 điểm.
 

Nguyễn Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục