Ajax giữ chân Van der Wiel bất thành, Chelsea vào cuộc

17:02 Thứ sáu 11/05/2012

Van der Wiel, một trong những hậu vệ phải được săn đón nhiệt tình nhất châu Âu, đang tự mở ra cho mình con đường cập bến những bến đỗ danh vọng.

Dù là lựa chọn không thể thay thế của ĐT Hà Lan bên hành lang phải, nhưng những năm qua, Van der Wiel vẫn chỉ bị ghìm chân ở Ajax, đội bóng từ lâu đã không còn là một thế lực trời Âu. Bởi vậy, chưa bao giờ anh thôi khao khát được ra đi, nhất là khi ngoài kia, những Real Madrid, Chelsea, Roma, Man Utd đang xếp hàng để được anh lưu tâm.

Bởi vậy mà nhân cơ hội hợp đồng với Ajax chuẩn bị đáo hạn, hậu vệ 24 tuổi này liền nhanh chóng mở đường thoát cho mình. Không thể quá bạc bẽo với đội bóng đã nuôi dưỡng tài năng của mình khi quyết dứt áo ra đi, Van der Wiel vẫn ngồi xuống bàn đàm phán, nhưng khéo léo nâng các điều khoản cá nhân đến khi BLĐ Ajax không thể đáp ứng. Và anh lấy đó làm lý do hợp lý cho quyết định của mình.

Van der Wiel

Đây cũng là cơ hội cho các ông lớn. Ngay lập tức Chelsea, Roma và Real Madrid vào cuộc. Ba đội bóng này liền cử đại diện tiếp cận Van der Wiel. Mỗi người mỗi chế độ, song điểm chung là họ đều cố gắng giữ cho không khí đàm phán sự thoải mái nhất có thể. Real đang cần Van der Wiel để đóng đinh bên biên phải, qua đó tạo điều kiện giúp Sergio Ramos bó vào trong đá cặp cùng Pepe. Trong khi Chelsea gần như chắc chắn sẽ chia tay Jose Bosingwa và Paolo Ferreira khi hợp đồng của 2 cầu thủ người Bồ này sắp hết hiệu lực. Họ còn Ivanovic nhưng lại muốn cầu thủ người Serbia đá trung vệ để hỗ trợ tối đa mặt trận tấn công hơn.

Xem ra trong số này, Chelsea nắm lợi thế hơn cả. Bởi điều khoản tài chính của họ đang khiến Van der Wiel dao động (mức lương trên 100.000 bảng/tuần). Vấn đề đặt ra là họ sớm phải dứt điểm thương vụ, bởi không biết chừng sau EURO 2012, giá của cầu thủ này sẽ tăng vọt (hiện giờ đang được ấn định ở mức 10 triệu euro), và cuộc đua giành Van der Wiel sẽ đón thêm những đối thủ mới, vì xét cho cùng, mẫu hậu vệ phải lên công về thủ toàn diện như Van der Wiel ở châu Âu đang khan hiếm.

Trà My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục