Ai sẽ thay thế Mascherano tiếp PSG?

23:18 Thứ ba 09/04/2013

Chấn thương của Mascherano và Carles Puyol đang khiến HLV Tito Vilanova bối rối trong việc tìm người đá cặp với Pique ở hàng thủ Barca. PSG sở hữu hàng công thuộc hàng khủng nhất châu Âu và đã đến lúc Tito thể hiện tài dùng người của mình để giúp Barca đi tiếp vào bán kết.

Tờ Marca đã gợi ý 4 cái tên để Tito lựa chọn 1 đối tác với Pique trong trận đấu đêm mai. Đó là: Marc Bartra, Adriano, Alex Song và Sergio Busquets.

Tito sẽ chọn ai trong 4 gương mặt này để đá cặp cùng với Pique? Ảnh: Internet

Trong 4 cái tên này, chỉ Bartra là sở trường đá trung vệ. Anh cũng vừa có 2 trận tập dợt với Pique trong 2 trận đấu không mấy quan trọng tại La Liga trước Mallorca và Celta Vigo. Bartra cũng được đánh giá là mẫu hậu vệ có kỹ thuật tốt và đặc biệt chống bóng bổng rất hiệu quả. Đây có thể là điểm cộng cho trung vệ trẻ xuất thân từ La Masia trong mắt HLV Tito.

Tuy nhiên, kinh nghiệm là vấn đề mà Barca phải đối mặt nếu Bartra được chọn khi anh chưa từng thi đấu ở 1 trận đấu đỉnh cao như thế này. Vì vậy, báo chí TBN cho rằng Busquets mới là sự lựa chọn thích hợp nhất dù anh không phải là 1 trung vệ chuyên nghiệp. Nhưng nhìn chung, Busquets đã nhiều lần thi đấu không đến nỗi tệ khi được kéo xuống hàng phòng ngự. Nếu Busquets đá cặp với Pique thì nhiều khả năng cựu tiền vệ của Arsenal, Alex Song sẽ được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Và ngược lại, phương án Song đá trung vệ và giữ nguyên vị trí của Busquets cũng hoàn toàn khả thi.

Bên cạnh đó, Adriano cũng là 1 sự lựa chọn đáng cân nhắc. Điểm mạnh của Adriano là khi cần, anh có thể lên tham gia tấn công cực tốt. Chỉ có điều, theo báo chí TBN, Adriano chỉ vừa bình phục chấn thương. Yếu tố thể lực không cho phép anh thi đấu hết mình trong một trận cầu lớn.

Chọn ai đá cặp với Pique trong trận đấu sắp tới sẽ là vấn đề hết sức nhức đầu với Tito và đóng vai trò còn quan trọng hơn việc để Messi dự bị hay đá chính. Hãy cùng chờ xem Tito sẽ xoay sở như thế nào!

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục