Ai sẽ thay thế được Carrick ở Old Trafford?

10:56 Chủ nhật 10/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tin tức mà người hâm mộ Man United không hề muốn nghe cuối cùng cũng đã được công bố chính thức, tiền vệ Michael Carrick sẽ nghỉ đến cuối mùa và chưa hẹn ngày trở lại vì chấn thương. Vai trò và vị trí của Carrick lại tiếp tục trở thành đề tài rất nóng tại Man United. Câu hỏi được đặt ra: liệu ai sẽ thay thế được tiền vệ người Anh ở Old Trafford?

Michael Carrick tuy đang dần lớn tuổi nhưng vai trò của anh ở vị trí tiền vệ trung tâm là rất lớn, lớn đến nỗi mỗi khi anh chấn thương, Man United đã gặp ngay các vấn đề. Mùa giải 2014/2015, Carrick cũng rất nhiều lần phải vắng mặt vì chấn thương và kết quả mà Man United đã nhận được là rất tệ hại. Man United có đến 6 trận đấu toàn thắng và vai trò của Carrick trong chuỗi trận ấn tượng ấy là vô cùng to lớn. Lớn đến nỗi, trong 3 trận thua gần nhất, lỗ hổng của Carrick để lại vẫn chưa được khỏa lấp.

Lỗ hổng mà Carrick để lại không dễ để khỏa lấp. Ảnh: Internet.

Giai đoạn đầu mùa giải, Daley Blind được sắp xếp để tạm thời thay thế hoặc cơ cấu vào vị trí này nếu thi đấu thành công và ấn tượng. Blind đã làm tốt nhưng sau giai đoạn thăng hoa ấy, Blind chưa cho thấy bản thân anh sẽ phù hợp và sẽ là một tiền vệ trung tâm mà Man United đang tìm kiếm bấy lâu. Blind chỉ là giải pháp tạm thời trong khi Man United có thể tìm được những phương án khả thi hơn về lâu dài.

HLV Van Gaal cũng từng đưa những cầu thủ hiện có của Man United để trám vào vị trí của Carrick nhưng đều không thành công. Tố chất và khả năng thu hồi bóng hoặc triển khai tấn công của Carrick không phải là thứ để những Rooney, Fellaini hay Herrera dễ dàng có được. Vì thế, bắt buộc HLV Van Gaal phải lùng sục trên thị trường chuyển nhượng để đưa về Old Trafford một tiền vệ trung tâm chất lượng nếu ông thầy này muốn đưa Man United trở lại đỉnh cao của các giải đấu mà Man United sẽ tham gia ở mùa giải 2015/2016.

Khi Carrick trở thành ông chủ không thể thay thế tại tuyến giữa của Man United thì HLV Van Gaal cần phải đưa gấp một cầu thủ chất lượng để có luân phiên cùng với Carrick để trấn giữ vị trí trọng yếu của Man United hoặc sẽ thay thế dần dần Carrick bởi cầu thủ này dần lớn tuổi và thường mẫn cảm với chấn thương trong những mùa giải gần đây. Vắng Carrick, Man United mất đi điểm tựa và mất đi những cơ hội xâm nhập hoặc tấn công đối thủ một cách nhanh nhất, bất ngờ nhất và không thể cản phá.

Vì lẽ đó, Man United phải đưa về một tiền vệ trung tâm. Nhưng cầu thủ đó có thể là ai? Chắc chắn cái tên Ilkay Gundogan sẽ phải được xúc tiến nhanh nhất để tránh đi sự dòm ngó của quá nhiều đội bóng khác trên thị trường chuyển nhượng. Man United cần đánh nhanh thắng nhanh như kiểu của thương vụ Memphis Depay. Chất lượng, khả năng và vai trò của Gundogan là điều mà Man United có thể an tâm cho vị trí của một ông chủ nơi tuyến giữa.

Nếu không thể xúc tiến và tiến tới một cách nhanh nhất với Gundogan, Man United có thể chuyển sang Marco Verratti của PSG. Đây là mẫu cầu thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có. Mạnh mẽ, tỉnh táo và thi đấu rất đa năng là những điều mà Verratti đã khiến cho các đội bóng khác đều muốn PSG “nhượng lại”.

Một ưu điểm mà Verratti có được là anh khá trẻ nhưng lại chơi bóng đầy tự tin và được ví không khác gì “một ông chủ thật sự”. Chiều cao khiêm tốn của Verratti có lẽ không thành vấn đề bởi Man United cũng từng có một Paul Scholes “không cao nhưng người khác phải ngước nhìn” đó sao?

Phương án cuối cùng mà Man United có thể phải thật nhanh và đưa ra mức giá không thể chối từ là Arturo Vidal. Mục tiêu của Man United đã không thành sự thật ở các kỳ chuyển nhượng trước nhưng giờ sẽ là lúc mà HLV Van Gaal nên mạnh tay hơn nữa bởi tất cả đều không thể đùa với những chấn thương và vấn đề tuổi tác của Carrick.

Trong số những cái tên vừa nêu trên, có vẻ như Gundogan đang chiếm rất nhiều “pole” và các CĐV Man United cũng như HLV Van Gaal không thể ngồi yên được nữa rồi. Quyết định đi, HLV Van Gaal và Man United. Phải tìm gấp cho Man United một tiền vệ trung tâm chất lượng trước khi quá muộn.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục