Ai sẽ thay Nacho đeo băng đội trưởng Real mùa tới?

10:07 Thứ tư 26/06/2024

Luôn thầm lặng nỗ lực để rồi rời đi trong vinh quang, Nacho Fernandez sẽ để lại một lỗ hổng khá lớn về mặt tinh thần cho Real Madrid.

Như vậy là sau 23 năm gắn bó kể từ khi còn là một cậu thiếu niên, Nacho đã chính thức rời khỏi Santiago Bernabeu để tới Saudi Pro League tận hưởng nốt quãng thời gian cuối sự nghiệp. Đây cũng được cho là một mất mát khá lớn của Los Blancos, bởi Nacho là người đội trưởng mẫu mực. Real Madrid sẽ phải chọn một cái tên đủ uy tín để tiếp quản tấm băng đội trưởng mà trung vệ sinh năm 1990 để lại. Xét trong số những cầu thủ còn lại, không ai đủ tầm vóc để đảm đương trách nhiệm này hơn Luka Modric. Vậy nên khá chắc chắn rằng huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ trao vai trò thủ quân cho lão tướng người Croatia.

Tương lai của Modric vẫn chưa được xác nhận công khai, khi mà hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào cuối tháng này. Nhưng tất cả các nguồn tin tại Tây Ban Nha đều cho rằng đôi bên sẽ gắn bó với nhau thêm 1 mùa giải nữa, và tất cả chỉ còn chờ công bố chính thức.

Nacho đã rời Tây Ban Nha để tới Arab Saudi.

Dù chắc chắn không thể ra sân thường xuyên trong mùa giải tới, nhưng truyền thống của Real Madrid và nhiều câu lạc bộ tại xứ sở đấu bò, băng đội trưởng sẽ được trao cho cầu thủ có thời gian phục vụ cho đội bóng lâu nhất. Tất nhiên, Modric hoàn toàn đủ điều kiện.

Tiền vệ kỳ cựu sinh năm 1985 này đã phục vụ cho "Kền kền trắng" 12 năm liên tiếp. Sự nghiệp của anh với Real Madrid bắt đầu từ mùa hè năm 2012 sau thương vụ chuyển nhượng từ Tottenham Hotspur. Kể từ đó, anh đã ghi 39 bàn sau 533 lần ra sân trên mọi đấu trường, và giúp Los Blancos giành được vô số danh hiệu.

Modric cũng sẽ là đội trưởng thứ 5 trong lịch sử Real mà không phải là người Tây Ban Nha. Trường hợp đầu tiên là Arthur Johnson - quốc tịch Anh vào năm 1902, theo sau đó là Federico Revuelto - quốc tịch Guatemala vào năm 1903. Hai người còn lại là Marcelo, thay cho Sergio Ramos và sau đó là Karim Benzema.

Đây cũng là một phần thưởng xứng đáng cho tiền vệ 38 tuổi, nhờ vào sự cống hiến hết mình của anh cho câu lạc bộ. Với độ tuổi hiện tại, Luka Modric nhiều khả năng sẽ giải nghệ sau khi mùa giải 2024/25 kết thúc.

"Ban cán sự" của Real mùa trước.

Một vấn đề khác được đặt ra rằng ai sẽ là đội phó của Real Madrid mùa tới? Theo truyền thống, đội chủ sân Bernabeu thường có 3 người đảm nhận trách nhiệm này. Mùa giải vừa qua, 3 đội phó bao gồm Modric, Dani Carvajal và Toni Kroos.

Điều đó có nghĩa là Dani Carvajal sẽ lên làm đội phó thứ nhất, mặc dù anh thường xuyên đeo băng đội trưởng mùa trước trong những trận đấu mà Nacho hay Modric cùng vắng mặt. Hậu vệ người Tây Ban Nha nhiều khả năng cũng sẽ như vậy bởi Luka Modric không thể ra sân thường xuyên mùa tới.

Người tiếp theo được giao trọng trách đội phó chính là Lucas Vazquez, bởi anh đã gắn bó với Real từ năm 2015. Người còn lại sẽ được huấn luyện viên Ancelotti chọn lựa giữa những cái tên bao gồm Federico Valverde, Vinicius Junior và Thibaut Courtois.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 10:07 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục