Ai sẽ thay Michael Carrick ở Manchester United?

00:53 Thứ bảy 09/05/2015

HLV Louis van Gaal vui ra mặt vì qua mặt được đồng nghiệp Brendan Rodgers ở Liverpool để có được chữ ký của đồng hương Memphis Depay cho mùa giải tới. Nhưng khúc mắc của Manchester United không phải là tiền đạo mà chính là “cửa ngõ” của đội hình là tiền vệ trung tâm. Ai sẽ đá thay Michael Carrick khi cựu tiền vệ Tottenham không thể ra sân?

Nếu HLV Louis van Gaal theo dõi trận bán kết lượt đi giữa Juventus với Real Madrid, có lẽ ông sẽ thông cảm cho đồng nghiệp Carlo Ancelotti. Real Madrid danh tiếng đã lép vế hoàn toàn trước Juventus chỉ vì ông không có sự lựa chọn nào khác cho vị trí tiền vệ trung tâm nên phải để trung vệ Sergio Ramos đá thay Luka Modric.

Michael Carrick rất quan trọng nhưng lại chấn thương liên miên. Ảnh: Internet.

Michael Carrick đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình Manchester United dù rất thầm lặng. Số liệu thống kê cho thấy 16 trận Carrick đá chính, Manchester United kiếm được trung bình 2,4 điểm/trận. Số điểm này sẽ giúp Manchester United vượt qua tân vương Chelsea. 19 trận Carrick không có trong đội hình xuất phát, “Quỷ đỏ” chỉ có trung bình 1,4 điểm/trận. Số điểm này đẩy Manchester Untied tụt xuống vị trí thứ 9. Kể từ khi Carrick không thể ra sân từ trận thắng derby thành Manchester hôm 12-4, Manchester United không ghi nổi 1 bàn, thua cả 3 trận và đang bị Liverpool phả hơi nóng trong cuộc đua giành suất cuối cùng dự Champions League.

Carrick sắp sửa bước qua tuổi 34 và chấn thương liên tục nên rất khó để anh có thể thường xuyên ra sân trong mùa giải mới. HLV Louis Van Gaal cần phải tìm giải pháp ở Carrick chứ không phải chỉ đưa Depay về đá thay Robin Van Persie hay Radamel Falcao trên hàng công. Những cầu thủ hiện tại của Manchester United như Daley Blind, Ander Herrera, Paddy McNair từng được thử nghiệm nhưng không thể làm quen được Carrick.

Phương án tối ưu nhất cho ông Louis Van Gaal vẫn là mua một cầu thủ đẳng cấp thế chỗ Carrick. Đó là những ai? Có thể chữa cháy với những lão tướng như Andrea Pirlo của Juventus hay Xavi của Barcelona. Về lâu dài, ông Van Gaal phải quyết có một trong những cầu thủ như Arturo Vidal (Juventus), Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund), Marco Verratti (PSG) hay Kevin Strootman (AS Roma)…Đấy là những cầu thủ ngang và hơn Carrick trong vai trò đánh chặn và phát triển tấn công hòng mang lại thành công cho “Quỷ đỏ” mùa giải tới.

Hoàng Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục