Ai sẽ sát cánh cùng Rooney trên hàng công Quỷ Đỏ trong đại chiến với Liverpool?

17:14 Thứ sáu 10/02/2012

Danny Welbeck đang có phong độ cao, nhưng Chicharito đã vào sân từ băng ghế dự bị và mang lại cho United 1 điểm trong trận đấu với Chelsea. Có vẻ như Sir Alex sẽ đau đầu khi chọn ra người đá cặp cùng R10 trên hàng công của Quỷ Đỏ trong trận đấu với Liverpool tới đây.

Trong trận đấu trước, HLV người Scotland đã để Rooney đá cặp cùng Danny Welbeck tại Stamford Bridge ngay từ đầu, nhưng cặp tiền đạo này đã không thể một lần sút tung lưới Petr Cech cho đến khi M.U bị đối phương dẫn 3-0.

Nhờ có hai quả penalty thành công, Quỷ Đỏ rút ngắn tỉ số còn 3-2, và sự xuất hiện Chicharito phát huy tác dụng đúng lúc khi anh đánh đầu tung lưới Cech để đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội đương kim vô địch.

Nhưng chúng ta cũng không thể đánh giá thấp sự hiện diện của Welbeck khi anh đã khiến hàng hậu vệ của Chelsea đã đốn ngã anh hai lần trong vòng cấm để ngăn chặn tiền đạo người Anh. Một trong số đó được trọng tài Howard Webb xác định là một quả penalty và Rooney tận dụng thành công cơ hội do Welbeck tạo ra để rút ngắn tỉ số cho United.

Vì thế, sự bối rối của Sir Alex là điều dễ hiểu và chưa biết ông sẽ chọn ai để chơi cùng Rooney trong sơ đồ chiến thuật của Quỷ Đỏ. Nhưng cũng có thể, Rooney sẽ chơi như tiền đạo duy nhất để giúp hàng tiền vệ tăng quân số và chiếm lĩnh tuyến giữa. Dưới đây là những phương án mà Sir Alex có thể sử dụng được trang web chuyên về bóng đá Goal.com đưa ra:

Phương án 1: Rooney là tiền đạo duy nhất

Rooney là một tiền đạo có khả năng săn bàn đáng sợ và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập trước khung thành đối phương. Điều đó đã được chứng minh qua mùa giải 2009-2010, khi các ngôi sao tấn công khác là Ronaldo và Tevez lần lượt rời bỏ Old Trafford, trong khi Berbatov thì đánh mất niềm tin, còn Javier Hernandez thì chưa đến. Rooney thường xuyên chơi ở vị trí cao nhất trong đội hình của Quỷ Đỏ và kết thúc mùa giải với 34 bàn thắng, kỷ lục của chân sút đến từ Merseyside này.
 


Rooney có thể vẫn chơi tốt khi hỗ trợ cho một tiền đạo khác, nhưng trong một trận đấu mà hàng tiền vệ sẽ là mặt trận quyết định, thì trước tiên Sir Alex cần duy trì được sức mạnh đáng kể ở hàng tiền vệ để tạo cơ hội cho hàng công ghi bàn. Với sự trở lại của cả Ashley Young và Nani để cạnh tranh nhau một suất bên cánh trái, với một Valencia đang trong giai đoạn thăng hoa nhất, Rooney hoàn toàn không sợ bị "đói bóng" khi chơi một mình trên hàng công.

Bù lại, Sir Alex có thể chơi với một đội hình gồm 5 tiền vệ để hạn chế sức mạnh tấn công của Liverpool, nhất là khi đối đầu với những cầu thủ có khả năng chơi phản công tốt như Luis Suarez, Craig Bellamy và Stewart Downing, sự chắc chắn nơi tuyến giữa là ưu tiên hàng đầu. Trọng trách ghi bàn hoàn toàn có thể dựa vào một mình Rooney như những gì anh đã thể hiện trước đây.

Phương án 2: Đá cặp cùng Danny Welbeck

Những con số thống kê không thể nói trước được điều gì nhưng nếu Sir Alex ưu tiên tính hiệu quả thì có lẽ ông nên chọn Welbeck.

Từ đầu giải Ngoại hạng đến giờ, cặp tiền đạo Wayne Rooney và Danny Welbeck là cặp tiền đạo chinh chiến cùng nhau nhiều nhất của Quỷ Đỏ. Họ đã ghi được 16 bàn thắng, nhiều hơn 7 bàn so với cặp Rooney-Hernandez. Hiệu suất cũng cao hơn hẳn (10 trận/16 bàn so với 7 trận/9 bàn).

Sự bền bỉ, mạnh mẽ và kỹ năng chơi bóng xuất sắc của R10 sẽ kết hợp hoàn hảo với một Welbeck nhanh nhẹn. Welbeck sẽ có thể tận dụng những khoảng trống được tạo ra khi Rooney cầm bóng và kéo giãn hàng phòng ngự đối phương.

Khả năng di chuyển và mối liên kết chặt chẽ, ăn ý giữa Danny Welbeck và Rooney sẽ gây nhiều khó khăn cho cặp trung vệ của Liverpool như Daniel Agger và Martin Skrtel. Nếu chơi đúng sức và đáp ứng được những yêu cầu của Sir Alex, rất có thể cặp Wel-Ro sẽ là đáp án hoàn hảo để mang về cho United những bàn thắng.

Phương án 3: Rooney và "Thần tài" Javier Hernandez

Với bàn thắng vào lưới Chelsea trong cuộc lội ngược dòng kinh hoàng tuần trước, Sir Alex đã phải thừa nhận tầm ảnh hưởng của C14 đối với những thời điểm quyết định, và ông đã nói: "Đáng lẽ tôi nên cho cậu ấy ra sân ngay từ đầu". Đây liệu có phải là một lời báo trước cho đội hình xuất phát trên sân Anfield?

Chicharito không phải là một tiền đạo có thể hình cũng như kỹ năng giữ bóng tốt. Mùa giải này anh hầu như cũng bị đối phương bắt bài sau một mùa ra mắt hết sức thành công.

Mặc dù vậy, trong thời gian phải ngồi ngoài vì chấn thương, Hernandez đã nhận thức được những yếu điểm của mình và lao vào tập luyện để khắc phục. Giờ đây anh trở lại tràn đầy năng lượng và tự tin. Chicharito cũng cho thấy anh là người rất có duyên với những trận đấu lớn và khi cần, anh sẵn sàng là vị cứu tinh của Quỷ Đỏ.

Luôn có một điều người ta phải thừa nhận ở Chicharito, đó là khả năng di chuyển cực kỳ thông minh để loại bỏ các hậu vệ và tìm cho mình vị trí thích hợp để ghi bàn. Nếu kết hợp được yếu tố này cùng với nhãn quan chiến thuật sắc bén của Rooney và các tiền vệ như Giggs, Scholes, Nani hay Young, Chicharito có thể là đòn đánh bất ngờ và đau điếng đối với hàng phòng ngự The Kop.

Bàn thắng mà Đậu Nhỏ ghi được trong trận đấu lượt đi giữa hai đội sẽ là lời cảnh báo đanh thép cho đội khách trong chuyến đi tới Old Trafford này. Và nếu xem nhẹ chàng trai nhỏ con người Mexico, Liverpool sẽ phải trả giá.

Phương án cuối cùng: Tại sao không là Berbatov, người đã ghi một hat-trick vào lưới Liverpool?

Berbatov đã từng nói rằng, cú hat-trick vào lưới Liverpool là kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp của anh, và nếu được ra sân trong trận đấu tới, anh chắc chắn sẽ rất muốn tái hiện lại khoảnh khắc kỳ diệu đó.

Berbatov là cầu thủ có khả năng xử lý bóng tinh tế, kỹ thuật và kỹ năng dứt điểm đa dạng và phức tạp. Không được Sir Alex sử dụng nhiều trong mùa giải năm nay, nhưng Berbatov đã kịp có cho mình 7 bàn thắng, một con số rất đáng để xem xét.

Với Rooney và Berbatov, hai tiền đạo có khả năng chơi sáng tạo và gây sức ép lớn lên hàng thủ đối phương, United có thể kiểm soát bóng nhiều hơn và phát huy tối đa tác dụng của các tiền vệ như Valencia, Nani hoặc Ashley Young.

Nếu đưa Berbatov vào sân ngay từ đầu, Sir Alex sẽ có cơ hội tung Welbeck hoặc Chicharito vào sân trong hiệp đấu sau. Nhất là với tiền đạo của Mexico, việc tung anh vào sân trong hiệp hai để tận dụng tốc độ, khả năng di chuyển thông minh, kỹ năng dứt điểm và cái duyên ghi bàn rất có thể giúp đội chủ nhà có được cú đấm quyết định cho trận đấu quan trọng này.

Còn bạn, bạn chọn ai cho một suất trên hàng công cùng Rooney trong trận đại chiến tối mai?

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục