Ai sẽ đá cặp với Araujo mùa tới ở Barca?

13:48 Thứ ba 02/07/2024 | 1

Ronald Araujo chắc chắn sẽ là trung vệ số 1 của Barcelona mùa tới, và nhiệm vụ của Hansi Flick là tìm cho anh một đối tác ăn ý.

Đội chủ sân Nou Camp đang có rất nhiều những cái tên cho vị trí trung tâm hàng thủ. Tưởng chừng như Araujo sẽ phải ra đi như một phần trong kế hoạch giải quyết khó khăn tài chính cho đội bóng được đề xuất bởi chủ tịch Joan Laporta, nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì có thể chắc chắn rằng anh vẫn sẽ ở lại.

Đẳng cấp của tuyển thủ Uruguay là không cần phải bàn cãi, và anh sẽ là sự lựa chọn số 1 cho một trong hai trung vệ đá chính cho Barcelona mùa tới. Huấn luyện viên Hansi Flick vì thế sẽ phải chọn ra đối tác để đá cặp với Araujo, đồng thời phù hợp với chiến thuật mà ông dự kiến áp dụng.

Sau đây là 3 cái tên có thể sẽ được vị chiến lược gia người Đức tin tưởng cho nhiệm vụ đó.

1. Eric Garcia

Cựu cầu thủ của câu lạc bộ Manchester City đã không cạnh tranh được vị trí chính thức tại sân Nou Camp sau khi chuyển tới đây vào năm 2021, rồi sau đó được cho mượn tới Girona trong mùa giải vừa qua. Thật may mắn cho anh, bởi đây là quyết định hoàn toàn chính xác tới từ ban lãnh đạo Barca.

Garcia chơi rất hay tại Girona và đã trở lại Barca.

Trong chiến dịch 2023/24, Eric Garcia là trụ cột nơi hàng thủ của đội bóng do huấn luyện viên Michel Sanchez dẫn dắt. Sự chắc chắn của trung vệ sinh năm 2001 là điểm tựa giúp cho Girona bay cao ở La Liga trong giai đoạn đầu mùa giải, và cán đích với vị trí thứ 3 chung cuộc trên bảng xếp hạng.

Tất nhiên, huấn luyện viên Hansi Flick biết điều đó và ông đã gọi anh trở lại để chuẩn bị cho mùa giải tới. Lối chơi mà cựu "thuyền trưởng" Bayern Munich dự kiến áp dụng sẽ yêu cầu trung vệ có khả năng phân phối bóng tốt. Đây là điểm mạnh của Garcia, bên cạnh khả năng ghi bàn đáng nể với 5 pha lập công cho Girona trong chiến dịch vừa qua.

2. Pau Cubarsi

Tuyển thủ Tây Ban Nha này là đối tác của Ronald Araujo trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, và thực tế chứng minh là anh chơi rất ổn. Trung vệ mới 17 tuổi này thậm chí còn được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu lượt về thuộc vòng 1/8 với Napoli tại Champions League.

Cubarsi là phát hiện lớn của Xavi Hernandez.

Sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt cùng lối đá phòng ngự vô cùng thông minh, Cubarsi nhận được đánh giá rất cao tới từ cựu huấn luyện viên Barcelona - Xavi Hernandez. Anh cùng với Lamine Yamal cũng được cho là hai trong số các phát hiện lớn nhất của đội chủ sân Nou Camp trong nhiều năm trở lại đây.

Tuy nhiên, xét về mặt kinh nghiệm thì Pau Cubarsi còn phải học hỏi rất nhiều. Hơn nữa, anh cũng chỉ mới 17 tuổi nên sẽ là hợp lý nếu như Hansi Flick sử dụng cậu học trò này một cách từ từ, tránh cho anh gặp phải những áp lực hoặc chấn thương không đáng có, những thứ sẽ làm thui chột tài năng của anh.

3. Jules Kounde

Mùa giải vừa qua, tuyển thủ Pháp chủ yếu được Xavi sử dụng như một hậu vệ phải, do Barcelona thiếu nhân sự. Mặc dù vậy, Kounde từng được biết đến là trung vệ giỏi của châu Âu, nên sẽ không có gì bất ngờ nếu như anh được cho trở lại trung tâm hàng thủ. Chỉ có điều, đây không còn là ưu tiên của Hansi Flick nữa, bởi xét cho cùng thì Jules Kounde đang chơi ổn với vai trò hậu vệ biên.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 13:48 02/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục