Ai sẽ cùng Aguero lãnh ấn tiên phong của Man City tại Nou Camp?

15:09 Thứ tư 12/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài sự xuất sắc và cái duyên ghi bàn vào lưới Barcelona, chắc chắn Sergio Aguero sẽ ra sân trong 90 phút tại Nou Camp đêm nay, nhưng HLV Manuel Pellegrini sẽ lựa chọn ai là người chơi cùng anh trên hàng công, Negredo hay Dzeko?

Trong hai trận đấu cùng Barca trong màu áo Atletico, Aguero đều nã đạn qua đó mang về cả hai chiến thắng với tỷ số 4-2 và 4-3 cho đội nhà, vì vậy anh là niềm hy vọng của các CĐV Man City cho cú lội ngược dòng "thần thánh" tại Nou Camp.

Aguero, niềm hy vọng của Man City tại Nou Camp. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, tiền đạo người Argentina vừa mới kịp bình phục chấn thương và anh rất cần một đối tác ăn ý trên hàng công nhằm chia sẻ gánh nặng.

HLV Pellegrini thường lựa chọn bộ đôi Aguero và Negredo ở mùa này. Nhưng nhìn vào những gì Dzeko thể hiện, với 7 bàn trong 20 lần ra sân, có thể nói phong độ của anh là không thua kém gì so với Negredo với 9 bàn trong 24 trận.

Negredo với sự chăm chỉ, lối chơi quyết liệt của anh sẽ giúp rất nhiều cho Aguero, đồng thời với 11 năm chơi bóng ở Tây Ban Nha cùng 6 mùa giải tại La Liga, Negredo quen thuộc với mảnh lưới Barcelona hơn so với người đồng nghiệp Dzeko.

Tuy nhiên, lối chơi mạnh mẽ cùng thể hình của Dzeko cũng là phương án không tồi cho chiến thuật treo bóng trước khung thành Barca. Nhưng sử dụng anh đồng nghĩa với việc Man City sẽ thiếu đi sự mềm mại khi sự vụng về và tốc độ của Dzeko sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi chung của toàn đội. Nhất là Man City cần phải dâng cao nhằm chơi phủ đầu Barca ngay từ khi tiếng còi khai cuộc.

Có một phương án khác là HLV Pellegrini sử dụng cặp đôi Negredo và Aguero ở đội hình xuất phát và tung Dzeko vào trong hiệp 2 trong trường hợp Man City cần một cách tiếp cận khác.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục