Ai sáng tạo nhất Premier League?

17:33 Thứ năm 21/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cesc Fabregas, David Silva luôn được khen ngợi bởi sự sáng tạo của mình. Nhưng cầu thủ có nhiều 'key pass' mỗi trận nhất Premier League mùa 2014/15 chính là nhạc trưởng Mesut Oezil của Arsenal.

Mesut Oezil là mẫu tiền vệ 'số 10' cổ điển hiếm hoi còn sót lại của làng bóng đá thế giới hiện tại. Anh có thể không biết phòng ngự, đôi lúc khiến người ta chán ghét bởi lối chơi có phần lười biếng, chậm chạp, nhưng bàn về nhãn quan, khả năng tung ra những đường chuyền quyết định (key pass), có lẽ không mấy người hơn được Mesut Oezil.

Mùa trước, David Silva nổi lên như một nhạc trưởng hàng đầu, góp công lớn giúp Man City giành ngôi vô địch đầy thuyết phục. Số 'key pass' mà tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra mỗi trận lên đến 3.19. Người xếp thứ hai là Mesut Oezil với 2.92 'key pass' mỗi trận. Christian Eriksen của Tottenham xếp thứ ba với 2.72 'key pass' mỗi trận.

Mùa này, người có nhiều 'key pass' mỗi trận nhất là Mesut Oezil. Mỗi trận tuyển thủ Đức tung ra đến 3 đường chuyền có khả năng thành bàn thắng. Tiếc là những đồng đội của Oezil không giỏi chớp thời cơ, và Oezil cũng chỉ có 5 đường chuyền thành bàn mà thôi.

Trong khi đó, Cesc Fabregas của Chelsea có đến 18 đường chuyền thành bàn. Nhưng mỗi trận, Fabregas cũng chỉ có 2.8 'key pass', thấp hơn cả David Silva của Man City (2.9).

Dù là mẫu cầu thủ thiên về kĩ thuật và đột phá, nhưng khả năng sáng tạo của Eden Hazard cũng không hề tồi. Anh xếp thứ tư trong danh sách các cầu thủ có 'key pass' cao, với 2.5 đường chuyền có khả năng thành bàn thắng trong mỗi trận.

Trong top 10 xuất hiện những cái tên quen thuộc khác, lần lượt là Stewart Downing, Jesus Navas, Alexis Sanchez, Gylfi Sigurdsson, Leighton Baines và Dusan Tadic.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục