"Ai ở đâu, ở yên đó'' và Câu chuyện cầu thủ thiếu ý thức mùa dịch

07:05 Chủ nhật 22/03/2020

TinTheThao.com.vnTrong khi những Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi đang kêu gọi chung tay chống dịch, một số đồng nghiệp lại trở thành "con sâu làm rầu nồi canh".

Cầu thủ Man City tập luyện ở nhà chống dịch

Đại dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội tại châu Âu. Hàng loạt hoạt động thể thao, giải trí và văn hóa đều bị hoãn. Các giải đấu hàng đầu châu lục như UEFA Champions League, Europa League, Serie A, La Liga hay Premier League đều chính thức bị đình chỉ.

Điều này hoàn toàn hợp lý khi không ít CLB đã xác định có cầu thủ dương tính với Covid-19. Tại Serie A, Juventus hay Inter Milan đều bị ảnh hưởng. Premier League cũng chịu chung số phận với trường hợp của Chelsea hay Arsenal. Ở La Liga, Real Madrid cũng một phen lao đao.

Trong bối cảnh dịch bệnh leo thang và chưa thể kiểm soát, nền bóng đá gần như đóng băng. Lúc này, các cầu thủ được yêu cầu tự cách ly ở nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho chính cộng đồng. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thì dùng sự ảnh hưởng để kêu gọi mọi người tuân thủ quy định.

Câu chuyện cầu thủ thiếu ý thức mùa dịch... - Bóng Đá

 Ronaldo và Messi luôn tuân thủ quy định nghiêm ngặt.

Cách đây ít hôm, Messi đăng tải thông điệp chống Covid-19 rằng: "Sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu. Bạn phải tuân thủ nguyên tắc từ các cơ quan y tế. Chỉ như thế, chúng ta mới có thể chiến đấu với Covid-19 một cách hiệu quả. Đây là những ngày khó khăn, phức tạp với toàn thế giới."

Một số cầu thủ thì có hành động rất thiết thực. Đơn cử như các ngôi sao đội tuyển Đức đã quyên góp số tiền lên đến 2,5 triệu euro để giúp đỡ Chính phủ nước này chống lại đại dịch Covid-19. Ngược lại, vẫn có nhiều cầu thủ chủ quan và thiếu ý thức vào giai đoạn này.

Đáng trách nhất là trường hợp của Luka Jovic. Cầu thủ này đã tự ý rời khỏi Real Madrid để trở về quê nhà Serbia chúc mừng sinh nhật bạn gái. Thủ tướng Bộ Nội vụ của Serbia đã lập tức thể hiện sự phẫn nộ, khóa cửa luôn biên giới và cân nhắc tống giam tiền đạo này.

Câu chuyện cầu thủ thiếu ý thức mùa dịch... - Bóng Đá

 Higuain và Jovic gây phẫn nộ khi xem thường dịch bệnh.

Hay gần nhất,  Sky Sports Italia và Gazzetta Dello xác nhận, Gonzalo Higuain đã đáp chuyến bay về Argentina thay vì tiếp tục ở lại Juventus. Nguyên nhân dẫn tới hành động này là bởi mẹ của Higuain bị bệnh nặng. Tuy nhiên, động thái của Higuain rất nguy hiểm khi Juventus vừa có ca nhiễm thứ 3, đó là Paulo Dybala.

Tại Anh, tiền vệ Mason Mount tỏ ra xem thường dịch bệnh và ý thức trách nhiệm quá kém. Theo Mirror, Mount bất ngờ chống đối chỉ thị cách ly từ thượng tầng Chelsea và tự ý tụ tập đá bóng cùng Declan Rice, chỉ ít ngày sau khi CLB thành London phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên đối với tiền vệ Callum Hudson-Odoi.

Ở Việt Nam có câu nói rất hay trong mùa dịch là "ai ở đâu, cứ ở yên đó''. Và quả thật, đây chính là kim chỉ nam để có thể tạo tiền đề kiểm soát được đại dịch Covid-19. Thế nhưng không chỉ người dân, mà không ít cầu thủ nổi tiếng tỏ ra thiếu ý thức, và coi nhẹ sự lây lan của dịch bệnh.

Có lẽ trong lúc hoảng loạn thế này, chỉ cầu mong một bộ phận nhỏ "đừng đi lung tung"....

Tiểu Lam | 07:06 22/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục