Ai nói Ronaldo hết thời?

06:42 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện khát khao cống hiến và dường như, chân sút người Bồ Đào Nha không thể dừng lại.

Chiến thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Scotland trong khuôn khổ lượt đấu thứ 2 UEFA Nations League vừa khép lại khiến các cổ động viên yêu mến Manchester United đặc biệt bồi hồi. Bởi lẽ, 3 bàn thắng được ghi đều xuất phát từ những người đã hoặc đang chơi cho Quỷ đỏ.

Ronaldo tiếp tục nổ súng.

Bồ Đào Nha có 2 bàn nhờ công Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo, trong khi bàn thắng duy nhất của Scotland thuộc về Scott McTominay, người vừa rời Old Trafford để chuyển đến Napoli. McTominay mở tỷ số cho Scotland ngay phút thứ 7, trong khi người Bồ thể hiện đẳng cấp thật sự với 2 bàn thắng của Bruno (54') và Ronaldo (88').

Trận này, Cristiano Ronaldo vào sân từ băng ghế dự bị, một trong những lần hiếm hoi CR7 không có tên trong đội hình xuất phát của Selecao Châu Âu. Dẫu vậy, lão tướng năm nay 39 tuổi vẫn để lại dấu ấn với bàn ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Ronaldo đã ghi được tổng cộng 132 bàn thắng cho Bồ Đào Nha. Trong đó bao gồm 11 bàn vào lưới Luxembourg, 7 bàn vào lưới Lithuania - Thụy Điển và 6 bàn vào lưới Andorra - Hungary. Tuyệt nhiên, Scotland là đội mà CR7 chỉ vừa khoan thủng mành lưới thành công.

Trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình, Ronaldo đã ghi được 68 bàn thắng cho Al-Nassr ở Saudi Arabia (tính đến thời điểm hiện tại), 145 bàn thắng trong hai lần khoác áo Manchester United, 101 bàn thắng cho Juventus, 450 bàn thắng cho Real Madrid và 5 bàn thắng cho Sporting Lisbon.

Xỏ giày ra sân, Ronaldo cứ thế nổ súng.

Các CLB bị Ronaldo phá lưới nhiều nhất trong sự nghiệp là: Sevilla (27), Atlético de Madrid (25), Getafe (23), Barcelona (20), Celta de Vigo (20). Tottenham Hotspur (14 bàn thắng) và Juventus - Roma (đều ghi 10 bàn thắng) là những nạn nhân thường xuyên nhất của CR7 bên ngoài Tây Ban Nha.

Tổng cộng, tính đến ngày 9/9, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn vào lưới 196 đội bóng khác nhau trong sự nghiệp của mình. Trên thực tế, chỉ có 9 câu lạc bộ mà Ronaldo đã đối mặt nhiều hơn hai lần và chưa bao giờ ghi bàn đó là Benfica (5 trận); Albania, Lille và Thổ Nhĩ Kỳ (4 trận); Brazil, Celtic, Anh, Leicester và Wolves (3 trận).

Thống kê 132 bàn thắng của Ronaldo cho Bồ Đào Nha

11 - Luxembourg

7 - Litva, Thụy Điển

6 - Andorra, Hungary

5 - Armenia, Latvia, Thụy Sĩ

4 - Bosnia và Herzegovina, Estonia, Quần đảo Faroe, Hà Lan, Cộng hòa Ireland

3 - Bỉ, Đan Mạch, Liechtenstein, Bắc Ireland, Nga, Slovakia, Tây Ban Nha

2 - Azerbaijan, Cameroon, Croatia, Síp, Cộng hòa Séc, Ai Cập, Pháp, Ghana, Iceland, Kazakhstan, Ả Rập Xê Út

1 - Argentina, Ecuador, Phần Lan, Đức, Hy Lạp, Iran, Israel, Morocco, New Zealand, Triều Tiên, Panama, Ba Lan, Qatar, Scotland, Serbia, Ukraine, Wales

Bàn thắng vào lưới Scotland đánh dấu tổng cộng 901 bàn trong sự nghiệp đỉnh cao của Ronaldo. Trong số này, CR7 thực hiện thành công 164 quả phạt đền và 64 bàn thắng từ chấm đá phạt. Ronaldo đã ghi 769 bàn trong vòng cấm và 132 bàn từ ngoài vòng cấm.

Ronaldo đã ghi 574 bàn thắng bằng chân phải (bao gồm cả bàn thắng vào lưới Scotland), 173 bàn bằng chân trái, 152 bàn bằng đầu, một bàn bằng đùi phải và một bàn được Opta ghi nhận là ghi bằng khuỷu tay trái. Bên cạnh đó, CR7 cũng có 66 cú hat-trick trong sự nghiệp.

Những thống kê vô cùng ấn tượng kể trên cho thấy ở độ tuổi 39, khái niệm "hết thời" với Cristiano Ronaldo dường như vẫn quá xa xôi. Những khát khao và cống hiến của Ronaldo được biểu hiện rõ nét trên hành trình chinh phục thử thách cùng Al Nassr và đội tuyển Bồ Đào Nha.

"Tôi muốn đạt được 1000 bàn thắng. Nếu tôi không bị chấn thương, thì đây là điều quan trọng nhất đối với tôi. Tôi muốn điều đó. Tất cả các bàn thắng tôi ghi được đều có video minh chứng."

Những kỷ lục liên tiếp được Cristiano Ronaldo phá vỡ. Hãy cùng chờ xem cho đến trước khi giải nghệ, CR7 có thực hiện thành công mong muốn chạm đến cột mốc 1000 bàn thắng hay không.

Nguyễn Đức Minh Trí | 06:42 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục