Ai là Vua kiến tạo trong lịch sử Man United?

20:12 Thứ hai 06/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tính đến thời điểm này, David Beckham vẫn là tay kiến tạo hàng đầu trong lịch sử Man United ở Premier League.

Đặc biệt là mùa 1999/2000, chàng tiền vệ hào hoa một thời của Man United đã có đến 15 đường chuyền thành bàn - con số mà vẫn chưa có một Quỷ đỏ nào có thể sánh kịp.

Mùa đó, đội bóng của Sir Alex Ferguson lên ngôi vô địch đầy xứng đáng, với 18 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Arsenal. Ngoài 6 bàn thắng cho riêng mình, David Beckham với những đường chuyền tuyệt hảo là nguồn cung cấp 'đạn' vô hạn cho cặp song sát Dwight Yorke và Andy Cole 'nổ súng'.

Trước đó, mùa 1997/98, Becks cũng gây ấn tượng mạnh với 13 đường chuyền thành bàn.

Xếp thứ 2 trong danh sách kiến tạo tính riêng một mùa bóng ở Premier League của Man United là Luis Nani. Tiền vệ người Bồ Đào Nha được biết đến như một cầu thủ chạy cánh có lối chơi cá nhân. Nani có tốc độ, kĩ thuật và khả năng dứt điểm toàn diện. Tuy vậy, ở khoản kiến tạo, anh cũng không thua kém ai. Mùa 2010/11, Nani có đến 14 đường chuyền thành bàn. Anh góp công không nhỏ giúp Dimitar Berbatov tiến đến mốc 20 bàn thắng/mùa.

Mùa 2011/12, gần như mỗi lần Valencia tạt cánh, bóng lại tìm đến cái đầu của Wayne Rooney rồi đi vào khung thành đối phương. Mùa đó, cầu thủ chạy cánh cần cù người Ecuador có được 13 đường kiến tạo.

Mùa này, Angel di Maria đã có 10 đường chuyền thành bàn. Con số cho thấy đóng góp của anh cho Man United là không đến nỗi nào. Rõ ràng tiền vệ người Argentina cần được ủng hộ, động viên thay vì những lời chỉ trích, chê bai phải nhận trong thời gian qua.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục