Ai cản nổi Haaland?

13:07 Chủ nhật 15/09/2024

TinTheThao.com.vnManchester City là CLB duy nhất còn duy trì thành tích toàn thắng tại Premier League nhờ phong độ hủy diệt của Erling Haaland.

Sau vòng 4, chỉ Manchester City duy trì thành tích toàn thắng khi Liverpool gục ngã trước Nottingham Forest tại Anfield. Sự khác biệt giữa Man City và Liverpool nằm ở một sát thủ, Erling Haaland.

4 vòng chứng kiến Haaland nổ súng tận 9 tận, trong đó có 2 cú hat-trick liên tiếp và 1 cú đúp. Nếu may mắn hơn, tiền đạo Na Uy thậm chí xé lưới Brentford 3 lần, tức hoàn tất chuỗi 3 trận lập hat-trick cho Man City. Ngay cả khi không cán mốc thành tích ghi bàn khủng khiếp ấy, số 9 tại Etihad vẫn có thể hài lòng về phong độ hủy diệt của mình.

Haaland liên tục nổ súng tại Premier League.

Có một vài thống kê đáng chú ý để nêu bật năng sát thủ của Haaland: ghi nhiều bàn thắng ở Premier League (72) hơn cả số lần ra sân của anh ở đấu trường này (70); Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi 9 bàn sau 4 vòng mở màn; Có 99 bàn thắng sau 103 trận cho Manchester City trên mọi đấu trường; Tính từ khi Haaland gia nhập Man City, anh ghi ít hơn Everton 6 bàn thắng, trong khi đội bóng này chơi nhiều hơn 8 trận.

Ngần ấy thông sồ sẽ khiến dư luận liên tưởng đây là một phiên bản Haaland trong trò chơi điện tử. Nó quá điên rồ, quá khác biệt vì hiếm xuất hiện cầu thủ nào sở hữu số pha lập công nhiều hơn số trận thi đấu. Nhưng Haaland đang làm điều đó sau thời kỳ Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi săn lùng bàn thắng điên rồ cách đây 1 thập kỷ.

Cú cái đà nổ súng này, tiền đạo Man City sẽ còn tiếp tục xô đổ những kỷ lục khác. Nên nhớ, Haaland đã viết lại lịch sử cho Premier League khi trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở sân chơi số 1 nước Anh. Cựu chân sút Borussia Dortmund ghi 36 bàn sau 35 trận ngay mùa đầu tiên khoác áo Man City.

Phong độ hiện tại của anh rõ ràng ăn đứt mùa vừa rồi và nó đến sau một mùa hè được sạc pin đầy đủ. Na Uy không tham dự EURO 2024 nên sát thủ sinh năm 2000 có khoảng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn. Chính Pep Guardiola từng hy vọng cậu học trò sẽ đạt thể trạng tốt nhất vì tận hưởng kỳ nghỉ hè 2024 một cách vẹn đầy. Điều này rất quan trọng bởi đây là mùa giải đặc biệt dài hơn thường lệ của Man City.

Ngôi sao Na Uy đã ghi 9 bàn chỉ sau 4 vòng.

Champions League đã đổi thể thức mới nên Man City cần cày ải nhiều hơn. Ngoài ra, vào hè 2025, thầy trò Guardiola sẽ lên Mỹ tham dự FIFA Club World Cup. Man City vì thế cần một Haaland sung mãn về tinh thần lẫn phong độ để vượt qua tần suất thi đấu khốc liệt của thời buổi bóng đá ngày nay.

Câu hỏi ai cản được Haaland sẽ đặc biệt được quan tâm vào mùa này. Nếu Haaland vẫn bùng nổ như 4 vòng đầu tiên, Man City gần như không có đối thủ tại Premier League.

Lữ Hoàng Phong | 13:07 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục