Ai bảo Arsenal hà tiện nào?

14:42 Thứ ba 18/12/2012

Không hiểu để tránh tiếng keo kiệt hay bởi cuộc chạy trốn của những Robin van Persie, Alex Song, Cesc Fabregas, Samir Nasri, đã khiến Arsenal phải "thoáng" hơn. Họ vừa mở hầu bảo để giữ chân 5 cầu thủ trẻ tài năng.

Năm cầu thủ sắp đặt bút ký vào bản hợp đồng giữ họ ở lại sân Emirates đến năm 2018, đều là sản phẩm từ lò đào tạo của Arsenal: Alex Oxlade-Chamberlain, Kieran Gibbs, Carl Jenkinson, Aaron Ramsey và Jack Wilshere. Để đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với nhóm cầu thủ này, ban lãnh đạo Arsenal chấp nhận chi ra 71,2 triệu bảng.

Hiện Ramsey (21 tuổi), Gibbs (23), Oxlade-Chamberlain (19) và Jenkinson (20) đã đồng ý hầu hết các điều khoản trong bản hợp đồng mới. Nếu không có gì thay đổi, Jack Wilshere, người mới tuần trước mới tiết lội quá trình đàm phán hợp đồng với Arsenal đang diễn ra rất tích cực, cũng sẽ sớm đồng ý các điều khoản này.

Jack Wilshere (trái) là một trong số năm cầu thủ sắp gia hạn hợp đồng với Arsenal đến năm 2018.

Wilshere chia sẻ: "Tôi đang đàm phán với CLB và có lẽ sẽ cam kết tương lai của tôi với đội bóng trong vài tuần tới."

Một số nguồn tin cho biết, Ramsey cơ bản đã đạt được thỏa thuận về bản giao kèo mới thay cho hợp đồng cũ hiện tại có thời hạn đến năm 2015. Theo đó, anh sẽ ở lại với Arsenal đến năm 2018 và mức lương của tiền vệ người xứ Wales cũng tăng lên 60.000 bảng/tuần.

Bản hợp đồng mới Oxlade-Chamberlain và Gibbs được đề nghị mức lương 52.000 bảng/tuần, trong khi hợp đồng mới có thời hạn 5 năm của Jenkinson trị giá 25.000 bảng/tuần.

Nếu như ký vào hợp đồng mới, Wilshere sẽ ngay lập tức được hưởng mức lương 85.000 bảng/tuần thay vì 52.000 bảng hiện tại.

Năm cầu thủ này cũng sẽ nhận thêm những khoản thưởng cho mỗi lần ra sân, mỗi bàn thắng và số lần giữ sạch lưới.

Như vậy, tổng số số tiền Arsenal đầu tư vào Wilshere (22,1 triệu bảng), Ramsey (15,6), Oxlade-Chamberlain, Gibbs (đều 13,5) và Jenkinson (6,5), lên đến 71,2 triệu bảng, và có khả năng sẽ tăng thêm 10 triệu bảng phụ thuộc vào sự thành công của họ và đội bóng.

Arsenal dự kiến sẽ chính thức công bố hợp đồng mới với năm cầu thủ này cùng một lúc vào đầu năm tới sau khi Wilshere chính thức đặt bút ký hợp đồng.

Động thái này của Arsenal đến trong giai đoạn mà họ đã để cho một loạt trụ cột như Robin van Persie, Alex Song, Cesc Fabregas và Samir Nasri. Cùng với đó, tương lai của Theo Walcott - cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này vẫn chưa rõ ràng.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục