Aguero chấn thương, Balotelli được tin dùng: Tại sao luôn là anh?

10:05 Chủ nhật 26/08/2012

Còn nhớ, khi Balotelli ra mắt ở Man City, Alan Shearer, khi đó đang là bình luận viên của kênh BBC, đã tuyên bố một câu mà báo chí Anh sau này trích dẫn lại: “Balotelli sẽ chẳng làm được trò trống gì và tôi cá là cậu ta sẽ phải lĩnh thẻ đỏ”. Câu nói ác ấy của Shearer vừa sai mà lại đúng…

Balotelli có rất nhiều đóng góp cho Man City ở những thời điểm quan trọng

Balotelli đã khiến Shearer phải “việt vị” vì điều mình nói khi anh ghi 2 bàn trong trận Man City hủy diệt M.U 6-1 ngay tại sân khách cùng pha ăn mừng độc nhất vô nhị với dòng chữ trước ngực áo: “Sao lúc nào cũng là tôi?”.

Nhưng chính cái Ông-sao-lúc-nào-cũng-là-tôi của Balotelli đã ứng nghiệm với câu nói của Shearer khi Man City gặp Liverpool 1 tháng sau đó. Chiếc thẻ đỏ của Balotelli đúng như dự đoán của Shearer. Con người Balotelli là thế. Người hùng đấy rồi cũng có thể là tội đồ ngay sau đó. Anh như một con tắc kè đổi màu theo cách không ai dự đoán nổi.

Nhưng sau đó, Balotelli đã trở lại ngoạn mục với những bàn thắng vào lưới Newcastle rồi Chelsea để đưa Man City lên ngôi đầu Premiership. Nhưng đến tháng 4/2012, đúng giai đoạn quan trọng nhất, Balotelli lại lĩnh thẻ đỏ trong trận thua Arsenal, khiến Man City rời vào thế khó trong cuộc đua với M.U. Cùng với việc HLV Mancini làm lành với Tevez, Balotelli bị lãng quên 5 trận liền. Kết quả, 5 trận ấy, Man City thắng như chẻ tre, gồm cả hai đối thủ lớn Newcastle và M.U. Có thể nói, Man xanh đã chạy nước rút lên ngôi ở phút chót mà không cần Balotelli.

Hôm nay, Aguero không thể ra sân do chấn thương, và tất nhiên, Balotelli là lựa chọn hàng đầu của HLV Mancini. Tại sao lại là anh chứ không phải Dzeko, người vào sân thay Aguero và ghi bàn gỡ hòa cho Man City ở vòng mở màn? Đơn giản, tài năng của Balotelli đã được kiểm chứng và sự nhanh nhẹn của anh là yếu tố mà Mancini cần để đối phó với một hàng thủ cơ bắp gồm Skrtel và Agger của Liverpool. Ở vòng đấu mở màn Premiership 2012/13, Balotelli đã được HLV Mancini tung vào sân trong hiệp 2. Đấy là dấu hiệu cho thấy tiền đạo người Italia đã sẵn sàng xung trận.

Mùa trước, Balotelli đều ghi bàn vào lưới các đối thủ mạnh nhất của Man City ở Premiership… trừ Liverpool và Arsenal. Song điều đó không phải bởi Balotelli tịt ngòi trước hàng thủ của hai đội bóng ấy mà bởi anh phải lĩnh thẻ đỏ quá sớm. Nhưng nay, sau một kỳ EURO 2012 tỏa sáng, Balotelli được ông thầy đặt nhiều niềm tin hơn. HLV Mancini tin rằng cậu học trò đã chững chạc hơn.

Tại sao luôn là anh ở đúng những thời điểm nhạy cảm nhất? Nếu không phải là anh thì màu sắc của Premiership hẳn sẽ nhạt bớt rất nhiều. Bởi chính Balotelli là một tính cách rất lạ, rất khác mang đậm chất giải trí đầy bất ngờ cho bóng đá. Đặt niềm tin vào Balotelli, có thể Mancini được nở nụ cười chiến thắng, nhưng cũng có thể ông sẽ thấy thẻ đỏ được rút ra cho cậu học trò. Nhưng Man City sẽ được hưởng lợi nhiều, dù kết quả nào đi nữa, bởi Balotelli là một phần tạo ra sức hút cho những cuộc chiến của họ.
Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục