Afellay sẽ là chìa khóa của Barcelona cho thương vụ Javi Martinez

07:56 Thứ sáu 13/07/2012

Rõ ràng Javi Martinez là mục tiêu chuyển nhượng số một của Barcelona vào thời điểm hiện tại, song “gã khổng lồ xứ Catalan” khó có thể đáp ứng đòi hỏi của Athletic Bilbao nếu như không đẩy đi một cầu thủ trong đội hình.

Sự ra đi của Seydou Keita buộc Barcelona phải tìm kiếm một cái tên có thể đáp ứng được vị trí mà tiền vệ người Mali để lại. Sự ra đi của Keita, hợp đồng đầu tiên dưới triều đại Guardiola sẽ để lại một lỗ hổng rất lớn về mặt nhân sự dù cho Keita chưa bao giờ được xem là trụ cột tại Barca. Thể lực sung mãn nhưng cũng sở hữu một nền tảng kỹ thuật toàn diện, tiền vệ người Mali có thể trám vào bất cứ vị trí nào ở tuyến giữa, cho nên đó là một phương án dự phòng hoàn hảo của Guardiola mỗi khi đội bóng rơi vào tình trạng thiếu hụt lực lượng hoặc cần đảm bảo thể lực cho các trụ cột.

Bán Afellay sẽ là chìa khóa cho thương vụ Martinez

Javi Martinez rõ ràng là cái tên phù hợp nhất cho kế hoạch tăng cường lực lượng của Barca trong thời điểm hiện tại nhằm thay thế cho tiền vệ người Mali. Thủ quân của Athletic Bilbao là phương án hợp lý cho kế hoạch mà Tito Vilanova đề ra đồng thời cũng là mục tiêu chuyển nhượng số một trong danh sách của Andoni Zubizarreta. Tương tự như Keita, kỹ chiến thuật lẫn thể lực của Martinez rất hoàn hảo, không những vậy, thủ quân của Bilbao lại còn có thể thi đấu xuất sắc ở vị trí trung vệ cũng như trẻ hơn tiền vệ người Mali.

Tuy nhiên để có thể thuyết phục được Athletic Bilbao nhả thủ quân của mình không hề là một điều dễ dàng. Mức giá chuyển nhượng của Martinez không hề thấp trong khi Barca lại đang thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng và trọng dụng các tài năng trẻ do chính họ đào tạo. Bên cạnh đó, sau khi chiêu mộ xong Jordi Alba, Barcelona chỉ còn khoảng 26 triệu euro sử dụng để chuyển nhượng, số tiền không thể đáp ứng được yêu cầu của Athletic Bilbao.

Trong hợp đồng mà Javi Martinez đã ký với đội chủ sân San Mames, điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 40 triệu euro. Có thể không phải chi ra nhiều tiền như vậy để chiêu mộ Martinez nhưng Barca hiểu rằng họ chỉ có thể có được tiền vệ người xứ Basque này với một mức giá chuyển nhượng xấp xỉ con số đó. Chính vì vậy, phương án duy nhất để giúp Barcelona chiêu mộ thành công Martinez là duy trì đàm phán đồng thời bán đi một cầu thủ có giá trong đội hình.

Tiền vệ của Bilbao là mục tiêu số một của Barca

Tại Nou Camp, đa số đều là những cái tên không thể bán đi với bất cứ giá nào nhưng có một vài cái tên có thể ra đi và tiền vệ người Hà Lan Ibrahim Afellay là ứng cử viên hàng đầu. Cựu cầu thủ PSV luôn là một trong những lựa chọn đầu tiên cho hàng công Hà Lan dù phải cạnh tranh với một loạt ngôi sao, song tại Nou Camp anh rất lại rất ít khi được sử dụng, một phần vì chấn thương liên miên và một phần vì không thể cạnh tranh với những ngôi sao khác.

Một phần nào đó, cầu thủ gốc Marocco này đã khá thành không từ khi chuyển đến Barca về mặt danh hiệu, và bây giờ chắc chắn anh rất muốn được khẳng định tên tuổi, điều có lẽ sẽ rất khó để thực hiện tại Nou Camp. Nếu như bán đi Afellay, Barcelona sẽ có khoảng 30 triệu euro, số tiền hoàn toàn có thể giúp đội bóng này tự tin đẩy mạnh thương vụ Javi Martinez như cái cách họ từng “cuỗm” Cesc Fabregas từ Arsenal.

Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục