AFC tái khẳng định ủng hộ ông Sepp Blatter tranh cử Chủ tịch FIFA

21:34 Thứ sáu 09/01/2015

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa ngày 9/1 đã từ chối ủng hộ Thái tử Jordan, Ali bin Al Hussein tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), thách thức người đương nhiệm là ông Sepp Blatter.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter được liên đoàn bóng đá châu Á ủng hộ tranh cử. Ảnh internet

Ông Al Khalifa cho rằng nỗ lực của Thái tử Jordan sẽ thất bại.

Chủ tịch AFC khẳng định sẽ không có sự thay đối nào trong cam kết ủng hộ ông Blater trước đây của AFC và tất cả 46 liên đoàn thành viên của AFC vẫn ủng hộ vị Chủ tịch đương nhiệm 78 tuổi tái tranh cử.

Phát biểu sau cuộc họp bất thường của AFC tại Melbourne, Australia, trước khi giải Vô địch Bóng đá châu Á khởi tranh, ông Khalifa nói: "Châu Á có vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA tới đây và 46 quốc gia trong khu vực này đã cam kết ủng hộ ông Blatter đảm nhiệm cương vị Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5. Chúng tôi không bao giờ thay đổi cam kết của mình."

Trước đó ngày 6/1, Thái tử của Jordan tuyên bố ông sẽ ra tranh cử chức Chủ tịch FIFA diễn ra vào ngày 29/9 năm nay tại Zurich (Thụy Sĩ).

Thái tử Ali, 39 tuổi, đang giữ chức Phó Chủ tịch FIFA và là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Á. Ông này từng là một trong số các quan chức kêu gọi công khai báo cáo của Trưởng ban Đạo đức FIFA Michael Garcia liên quan đến vấn đề tham nhũng của các quan chức FIFA trong quá trình trao quyền đăng cai World Cup năm 2018 và 2022 cho Nga và Qatar.

Theo quy định, bầu cử chức Chủ tịch FIFA sẽ là bỏ phiếu kín và trong vòng bỏ phiếu lần đầu tiên, ứng cử viên muốn chiến thắng cần phải nhận được ít nhất hai phần ba số phiếu bầu của các liên đoàn thành viên.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục