Adrien Rabiot tới Old Trafford?

23:11 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnAdrien Rabiot vẫn là một thương vụ chất lượng nếu Manchester United muốn tăng cường hàng tiền vệ.

Khởi đầu mùa giải 2023/24 của Manchester United không hề lý tưởng. Sau khi phải chịu 2 trận thua liên tiếp, bao gồm trận thua 0-3 đáng xấu hổ trên sân nhà trước Liverpool, đội bóng thành Manchester tạm thời nghỉ ngơi và hy vọng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Những khó khăn đầu mùa giải khiến người hâm mộ tự hỏi liệu những bản hợp đồng mới có thể giúp cứu vãn chiến dịch này hay một cuộc cải tổ tiếp theo đang ở phía trước.

Mặc dù khởi đầu không tốt, nhưng vẫn có một mức độ lạc quan nhất định. Câu lạc bộ đã thực hiện một số bản hợp đồng lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, chẳng hạn hậu vệ trẻ Leny Yoro, trung vệ Matthijs de Ligt, tiền vệ Manuel Ugarte và tiền đạo Joshua Zirkzee. Mặc dù những cầu thủ này tràn đầy tiềm năng, nhưng họ cần thời gian để hòa nhập vào đội hình và cường độ của Premier League.

Rabiot đang là cầu thủ tự do.

Tuy nhiên, các vấn đề của Manchester United dường như không chỉ nằm ở nhân sự, ngay cả những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Casemiro cũng sa sút khi thể hiện màn trình diễn kém cỏi trước Brighton và Liverpool. Thậm chí còn có tin đồn cho rằng tiền vệ người Brazil này được Galatasaray quan tâm. Theo The Mirror, câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ cân nhắc một thỏa thuận để chiêu một tiền vệ người Brazil.

Dù vậy, bản thân cầu thủ này đã từ chối động thái chuyên nhượng, vì quyết tâm chiến đấu cho vị trí của mình tại Old Trafford. Tương lai của Casemiro vẫn chưa chắc chắn khi Man Utd đang tìm kiếm giải pháp.

Một cầu thủ khác được nhắc đến liên quan đến Manchester United là Adrien Rabiot. Sau khi rời Juventus với tư cách là cầu thủ tự do, Rabiot đã phải vật lộn để tìm một câu lạc bộ mới, điều này thật bất ngờ. HLV tuyển Pháp Didier Deschamps gọi tình hình này là "đáng xấu hổ" đối với Rabiot. Anh cần phải đảm bảo một câu lạc bộ mới trước khi được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia.

Rabiot có thể là một sự bổ sung chất lượng.

Với Man Utd, dù những bản hợp đồng mới mang tới triển vọng, nhưng sự gắn kết trên sân vẫn là mối bận tâm lớn. Có cảm giác rằng các cầu thủ vẫn đang tìm cách hoạt động như một tập thể có thể chơi bóng thực sự. Khi ấy, Rabiot vẫn là một cái tên đáng để Man Utd cân nhắc.

Mặc dù rời Juventus với tư cách là cầu thủ tự do, cầu thủ người Pháp cho thấy anh vẫn là một lựa chọn tốt cho nhiều câu lạc bộ hàng đầu. Một trong những khía cạnh nổi bật của Rabiot là khả năng hỗ trợ tấn công. Khi nói đến việc đưa bóng lên phía trước, Rabiot rất xuất sắc. Điều này biến anh trở thành một cầu nối quan trọng cho lối chơi chuyển đổi trạng thái.

Về mặt phòng ngự, Rabiot gây ấn tượng ở khả năng giành chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không. Tuy nhiên, Rabiot có mặt hạn chế ở các pha tắc bóng và đánh chặn. Điều này cho thấy rằng mặc dù Rabiot có năng lực trong một số khía cạnh phòng ngự nhất định, anh có thể gặp khó khăn ở các tình huống một chọi một.

Tuy nhiên, Rabiot vẫn là một lựa chọn chất lượng để Man Utd làm dày tuyến giữa nếu có thể thỏa thuận với cầu thủ một mức lương hợp lý.

Phan Thanh Hải | 23:11 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục