Adrian Ramos: “Báo đen” thức giấc

13:21 Thứ sáu 03/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lập một cú đúp trong chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Anderlecht ngay trên đất Bỉ, Adrian Ramos giúp Dortmund xua tan bầu không khí u ám tại Signal Iduna Park mấy tuần gần đây đồng thời bắn đi tín hiệu mình đã tỉnh giấc và sẵn sàng sút tung lưới bất cứ đối thủ nào.

Nổi đình nổi đám ở mùa giải trước trong màu áo Hertha Berlin khi có một thời gian dài liên tục dẫn đầu trên top các chân sút hàng đầu ở Bundesliga Adrian Ramos được được Jurgen Klopp rước về để thay thế cho chính Vua phá lưới Bundesliga mùa trước Lewandowski đã chuyển sang Bayern Munich.

Tại World Cup 2014, Adrian Ramos được kỳ vọng sẽ thế chỗ Falcao bởi mảnh hổ đã dính một chấn thương và không thể đến Brazil, nhưng rút cuộc ĐT Colombia tại World Cup là show diễn riêng của James Rodriguez trong khi Adrian Ramos chỉ vào sân ở những lúc trận đấu đã an bài. Sau World Cup, tiền đạo sinh năm 1986 này cũng ít được nhắc tới hơn và không còn được kỳ vọng nhiều như trước.

Adrian Ramos sẽ có nhiều đất diễn hơn và cơ hội “gầm vang” tại Bundesliga

Do lo lắng về cái bóng quá lớn mà Lewandowski để lại, Jurgen Klopp đã đem về Signal Iduna Park tới 3 tiền đạo. Một mùa giải mạo hiểm năm ngoái với một mình Lewandowski là quá đủ. Dù đoạt ngôi Vua phá lưới và giúp Vàng đen tiến vào tứ kết Champions League thế nhưng một khi thiếu vắng tiền đạo người Ba Lan, Klopp không biết đào đâu ra người để đá tiền đạo chứ đừng nói gánh vác trọng trách mà Lewandowski để lại.

Immobile, Ji Dong Won và Adrian Ramos được mang về để bổ sung và cạnh tranh cho nhau trên hàng tiền đạo của Dortmund. Ji Dong Won có vẻ kém thế hơn, nhưng Immobile thì thực sự là một chân sút đáng giá mà nhiều đội bóng muốn sở hữu. Immobile cũng là Vua phá lưới Serie A mùa giải trước nên có phần được các Die Brussen kỳ vọng hơn.

Thực tế, phong độ của cả Adrian Ramos và Immobile đều chưa xứng đáng với kỳ vọng. Một phần do thiếu sự gắn kết với các đồng đội mới phần vì nguyên dàn tiền vệ thượng thặng làm bóng cho Dortmund các mùa giải qua đều đang ở bệnh viện. Vì thế, sau 9 trận đã đấu, việc ghi được 5 bàn thắng cho Dortmund đã là điều đáng khích lệ với chân sút người Colombia.

Trong trận đấu với Anderlecht, với một thế trận trên cơ hoàn toàn, đáng ra Adrian Ramos đã phải ghi nhiều hơn 2 bàn với số cơ hội mình có được nhưng thủ thành của đội bóng nước Bỉ đã nhiều lần từ chối điều này. Dù sao, “báo đen” cũng đã khai hỏa mạnh mẽ để lấy lại niềm tin từ Jurgen Klopp. Chắc chắn trong thời gian sắp tới khi mà các trụ cột như Reus, Gundogan, Kuba,… trở lại Adrian Ramos sẽ có nhiều đất diễn hơn và cơ hội để tiền đạo người Colombia này “gầm vang” tại Bundesliga và Champions League là sáng hơn rất nhiều.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục