Adnan Januzaj: Trò đùa của số phận

08:36 Chủ nhật 17/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong một quá khứ không quá xa xôi, cầu thủ người Bỉ mang tên Adnan Januzaj từng được biết đến như là tài năng trẻ triển vọng bật nhất của Man United. Anh được xem là “thần tài” vì không ít lần toả sáng giúp đội bóng giành được những thành tích ấn tượng, anh được các Mancunians cực kì mến mộ. Nhưng rồi hôm nay, cái tên Januzaj chỉ còn lại trong một miền kí ức.

May mắn đã mỉm cười với Januzaj, mùa giải 2013/14 ở cái tuổi 18 anh được huấn luyện viên của Man United lúc ấy là David Moyes ưu ái điền tên vào danh sách những cầu thủ được trao cơ hội ra sân. Thật bất ngờ khi anh nhanh chóng trưởng thành và liên tục toả sáng trong màu áo Quỷ đỏ thành Manchester.

Adnan Januzaj: Tài năng không có “đất diễn” ở Old Trafford. Ảnh: Internet.

Man United khi ấy sa sút thê thảm họ trượt dài trên BXH, thành tích của Quỷ đỏ cũng giảm dần đều theo một biểu đồ đi xuống theo năm tháng. Tuy nhiên, riêng tiền vệ sinh năm 1995 người Bỉ này thì vẫn thường xuyên tỏa sáng, thậm chí anh còn “giúp” những ngôi sao đàn anh chơi cùng vị trí như Ashley Young, Antonio Valencia được “nghỉ ngơi” trên băng ghế dự bị.

Ngay từ những bước chân đầu tiên đặt trên thảm cỏ ở một nơi được gọi là “nhà hát của những giấc mơ”, Januzaj đã khiến tất cả phải trầm trồ, anh có đủ phẩm chất của một cầu thủ tài hoa, một ngôi sao tầm cỡ quốc tế. Januzaj là một kẻ vô danh nhưng trên thực tế anh có thể làm được mọi thứ, từ cầm bóng xuyên phá hàng phòng ngự đối phương đến việc đánh lừa thị giác những vệ tinh theo kèm bằng những pha nhảy múa chẳng khác nào hình ảnh Cristiano Ronaldo thời khoác chiếc áo đỏ.

Trong bóng đá hiện đại công việc của các cầu thủ trên sân không chỉ là mải miết tấn công, các hậu vệ có thể dâng cao và ghi bàn thì đương nhiên những cầu thủ tuyến trên cũng phải chung tay hỗ trợ phòng ngự.

Januzaj có thể chơi bóng như một nghệ sỹ thực thụ nhưng đừng bao giờ bắt anh phải trở thành một lực sỹ chuyên dùng sức để chiến thắng đối phương. Song, HLV đương nhiệm của Man United - Louis van Gaal thật sự đã làm vậy với anh, trong cách huấn luyện của người có biệt danh là “Tulip thép”, ông muốn các cầu thủ đều phải cùng nhau tấn công cùng nhau phòng ngự, chính kể từ đó Januzaj cũng bắt đầu lạc nhịp giữa bầu trời Old Trafford.

Như đã nói Januzaj đã không thể đảo lộn mọi thứ trong con người của mình, anh sống thật với thứ bóng đá của chính mình, và cũng từ ấy đoá hoa xinh tươi trong khu vườn Old Trafford không thể toả ngát hương như trước kia, sự nghiệp quần đùi áo số vừa chớm nở của anh hằn lên những vết đau bi kịch của một thần đồng.

Adnan Januzaj đang ở lưng chừng hạnh phúc trong sự nghiệp cầu thủ của mình, đôi lúc anh được xem như một “nhà thơ” bởi sự thăng hoa được tạo nên từ những đôi chân nghệ sỹ của anh. Lúc khác người ta nhìn thấy phảng phất nét ưu tư trong đôi mắt buồn hiu khi anh trở thành “khán giả bất đắc dĩ” trong khi các đồng đội chạy hì hục trên sân…

Dẫu biết rằng Januzaj có thể chưa thành công trong màu áo Man United, nhưng ít nhất anh đã chiến thắng trong trái tim những Mancunians của Man United. “Một thiên tài dù bị mài mòn theo năm tháng thì đó vẫn là một thiên tài.”

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục