Adnan Januzaj: Trên con đường trở thành một “Ryan Giggs” mới

08:03 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước thềm mùa giải mới, huấn luyện viên Louis Van Gaal đã quyết định trao chiếc áo số 11 của Man Utd cho tiền vệ trẻ Adnan Januzaj. Trước đây số áo này thuộc về Ryan Giggs, một huyền thoại ở sân Old Trafford. Việc được mang chiếc áo số 11 này thực sự là một niềm vinh dự đối với cầu thủ n

Adnan Januzaj là cầu thủ được sinh ra ở Brussels, một thành phố của Bỉ. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình khi 10 tuổi trong màu áo của Anderlecht. Sau đó 6 năm, Januzaj gia nhập đội trẻ của Man Utd sau khi gây được ấn tượng mạnh với ban tuyển trạch của đội bóng nước Anh trong một buổi tập ở Brussels.

Chỉ trong vòng 2 năm, Adnan Januzaj đã cho thấy sự tiến bộ rất nhanh của mình. Cuối mùa bóng 2012-2013, anh vinh dự được Sir Alex Ferguson đôn lên đội một và mang chiếc áo số 44. Cũng năm đó Januzaj đã giành được giải thưởng Denzil Haroun, cầu thủ đội dự bị xuất sắc nhất năm. Januzaj có trận đấu ra mắt đầu tiên cho Man Utd khi Quỷ đỏ tiếp Wigan Athletic ở trận tranh Community Shield.

Adnan Januzaj và Ryan Giggs có những nét tương đồng. Ảnh: Internet

Đó là trận đấu mà tiền vệ này vào sân ở 6 phút cuối trận và đội bóng của anh đã giành được Siêu cúp nước Anh với thắng lợi 2-0. Mùa bóng 2013-2014 có lẽ đánh dấu sự trưởng thành của cầu thủ người Bỉ. Januzaj đã chơi rất hay mỗi khi được trao cơ hội vào sân. Có những thời điểm anh được xem là điểm sáng hiếm hoi trong một mùa bóng mà Man Utd đã thi đấu không thành công. Quả thực Januzaj giống như một luồng gió mang đến cho đội bóng chủ sân Old Trafford những nét tươi mới trong lối chơi.

Sẽ không quá khi nói rằng, mùa bóng năm ngoái Januzaj là một trong số ít những cái tên đáng xem nhất trong đội hình của Man Utd. Vị trí sở trường của cầu thủ người Bỉ đó chính là tiền vệ cánh. Anh là một tiền vệ sáng tạo, sở hữu một kỹ thuật điêu luyện. Januzaj có khả năng hoạt động trong một số vị trí phía sau tiền đạo cắm. Anh có thể chơi ở vị trí hộ công, tuy nhiên cầu thủ này dường như chơi tốt nhất khi được di chuyển ra cánh.

Người ta cũng thấy ở anh đó là một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Trong mùa giải trước, Januzaj đã có tới 8 đường chuyền thành bàn. Bên cạnh đó là 5 bàn thắng ghi được. Đây thực sự là một thành tích ấn tượng đối với một cầu thủ chỉ mới 19 tuổi. Với những gì đã thể hiện thì Adnan Januzaj rất xứng đáng để kế thừa số áo của Ryan Giggs đã để lại.

Có một điều khá đặc biệt đó là giữa Adnan Januzaj và Ryan Giggs có những nét tương đồng. Cả hai đều là những cầu thủ thuận chân trái và cùng chơi với vị trí sở trường chạy cánh. Trước đây cũng giống như Januzai, Ryan Giggs cũng sớm được đôn lên đội một của Man Utd. Khi đó cầu thủ Xứ Wales mới 17 tuổi. Giờ đây Ryan Giggs đã giải nghệ, thế nhưng “tre già măng mọc”, người hâm mộ hoàn toàn có quyền tin vào một “Ryan Giggs” mới ở sân Old Trafford, và đó có thể là Adnan Januzaj.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục