Adnan Januzaj: Ông Wilmots khinh bỉ, cô Bell vuốt ve

18:36 Thứ sáu 18/10/2013

Bố của Adnan Januzaj là ông Abedin cho rằng lời nói của ông Marc Wilmots là bỉ ổi nên quyết cạch mặt đội tuyển Bỉ. Nhân mâu thuẫn của cha con Januzaj với người Bỉ, FA “thừa nước đục thả câu”...

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Người Bỉ khinh bỉ Januzaj

Chỉ sau một trận đấu lóe sáng ở sân Ánh sáng (Sunderland), Adnan Januzaj được rất nhiều nước nhóm ngó vì xuất thân rất lằng nhằng của anh. Chàng trai này sinh ra tại Brussels, Bỉ nhưng bố mẹ của anh là dân Albania được sinh ra và lớn lên tại Kosovo. Thế nên, ngoài Anh và Bỉ, một số quốc gia khác như Albania, Serbia, Thổ Nhỹ Kỳ và mới nhất là Croatia cũng ra sức lôi kéo, thuyết phục tài năng mới 18 tuổi của Manchester United mặc áo ĐTQG nước họ.

Januzaj chào đời ở Brussels và có quốc tịch Bỉ nên dĩ nhiên ĐT Bỉ có lợi thế lớn nhất trong cuộc chiến giành quyền sở hữu ngôi sao trẻ đang được kỳ vọng là Cristiano Ronaldo của M.U. Báo chí Anh từng đưa tin, HLV ĐT Bỉ là ông Marc Wilmots còn nhờ Fellaini ở M.U thuyết phục Januzaj nên phục vụ ĐTQG mà anh đã sinh ra và lớn lên. Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn đài RTBF, Wilmots quả quyết ông thèm gì làm “cái trò trẻ con” với một cậu trai trẻ như Januzaj.

Adnan Januzaj

Wilmots nhấn mạnh: “Tôi không có thỏa thuận nào cả. Januzaj sinh ra tại Bỉ, cậu bé ấy đã sẵn sàng chơi cho ĐT Bỉ? Tốt thôi. Nhưng tôi không cần biết cậu bé ấy chơi hay thế nào ở M.U hay bất cứ đội bóng nào khác. Cậu ấy phải chứng minh khả năng với tôi và khi cần, tôi sẽ gọi. Tôi không hứa hẹn với Januzaj hay bất cứ cầu thủ nào”.

Lời Wilmots có gang có thép, bởi nhân tài ở Bỉ giờ kể sao cho xiết và bằng những tài năng... đuổi đi không hết, chả phải Bỉ đã thẳng tiến tới Brazil 2014 đó sao? Vậy thì việc gì người Bỉ, đặc biệt là Wilmots cứ phải “xoắn” với một cậu trai 18 tuổi?

Lóe sáng ở Ánh sáng. Chưa đủ, cứ lóe sáng tiếp đi rồi chờ đấy, cần thì ông Wilmots mới gọi.

Bỉ thế là bỉ ổi!

Denise Bell

Đang ở trên mây xanh, cậu trai 18 tuổi của M.U bị ông Wilmots kéo tuột xuống mặt đất. Ông Abedin Januzaj cay cú, cho rằng những lời nói kênh kiệu của Wilmots là “bỉ ổi”. Con trai ông là một nhân tài và nhân tài thì thiếu gì đất dụng võ.

Ông Abedin bức xúc: “Thật bỉ ổi và vô liêm sỉ. Chúng tôi chưa có ý kiến hay phản ừng gì về việc lựa chọn ĐTQG của Adnan. Liên đoàn Bóng đá Bỉ đã viết thư, gọi điện mời Adnan, họ lựa chọn và đề nghị chứ không phải chúng tôi. Chúng tôi thất vọng vì lối ứng xử của Wilmots”.

Khi ông bố Abedin đã tức giận thì coi như Januzaj sẽ nói không với ĐT Bỉ. Ngay lập tức, người Anh lên kế hoạch “câu” tài năng trẻ M.U cho “Tam sư”. Nhưng có điều, nếu đồng ý khoác áo ĐT Anh, Januzaj phải đợi tới năm 2018, thời điểm anh đủ 5 năm sống tại Anh theo luật của FA. Điều luật này là một bất lợi. Nhưng theo tờ Mail, các quan chức FA đang tính đến khả năng đặc cách, hủy bỏ điều luật cư trú 5 năm cho Januzaj. Nghe đâu, các quan chức ở Soho Square đã tiếp cận Abedin và hứa sẽ cấp cho gia đình ông một căn nhà lớn tại London hoặc Manchester nếu con trai ông phục vụ Tam sư. Ngoài ra, FA còn nhờ cả... người mẫu Denise Bell - fan cuồng của ĐT Anh thuyết phục tài năng trẻ M.U.

Trên tạp chí Now, Denise Bell từng lên tiếng mời gọi Januzaj: “Không nơi đâu tốt hơn cho Januzaj bằng M.U và ĐT Anh. Tôi tin anh ấy sẽ sớm đưa ra một lựa chọn sáng suốt. Tôi cũng là fan của... Januzaj”.

Tân Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục