Adnan Januzaj: Kiếm tốt cần ra trận nhiều

21:17 Thứ ba 28/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu mùa giải trước, Adnan Januzaj, sản phẩm của lò đào tạo Man United được tạo cơ hội ra sân khá nhiều với 15 trận được thi đấu chính thức và 12 trận vào sân thay người thì sau 9 vòng đấu của mùa giải năm nay, số lần ra sân của Januzaj là quá ít ỏi. Trước Chelsea là lần hiếm hoi được thi đấu trọn vẹn của Januzaj và anh đã thể hiện khá tốt. Phải chăng, nên tạo thêm cơ hội cho tuyển thủ người Bỉ này?

Januzaj thích được thi đấu ở vị trí số 10 nhưng từ mong muốn đến hiện thực là cả một quãng đường rất xa bởi Man United có rất nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí số 10. Cũng vì lý do đó mà Kagawa không thể trụ lại được Man United và đành trở về với Dortmund. Januzaj được trao chiếc áo số 11 huyền thoại của sân Old Trafford nên gần như mọi điều đều ám chỉ Januzaj nên chơi ở cánh và sẽ làm rạng rỡ chiếc áo số 11 thay vì được trở thành số 10 hoàn hảo.

Januzaj đã có màn trình diễn khá tốt trong trận đấu với Chelsea. Ảnh : PA

Sẽ có rất nhiều đánh giá khác nhau về những gì mà Januzaj thể hiện trong trận đấu gần nhất trước Chelsea, một màn tổng hợp và kiểm duyệt không thể tốt hơn dành cho một cầu thủ được xem sản phẩm tương đối hoàn hảo mà Man United sở hữu. Kỹ thuật của Januzaj là đủ sức đứng vững tại Old Trafford và cầu thủ trẻ này có rất nhiều tình huống khiến các cầu thủ của Chelsea vất vả. Cũng vì có kỹ thuật rất tốt nên tình huống chọc khe vượt qua 3 cầu thủ Chelsea của Januzaj đã giúp Van Persie có cơ hội đối mặt thủ môn Courtois. Rất tiếc đội trưởng của Man United đã trượt chân.

Cánh trái được giao hoàn toàn cho Januzaj và sau đó được hoán đổi với Di Maria ở hiệp 2. Giới chuyên môn cũng như người hâm mộ luôn phấn khích với viễn tưởng hai cánh của Man United được sở hữu bởi Januzaj và Di Maria. Hình ảnh ấy đã thành hiện thực và người hâm mộ có quyền hài lòng với những gì mà bộ đôi này đã thể hiện. Một người đã là ngôi sao rất sáng, một người là tài năng trẻ của CLB. Cả hai đều có đặc điểm là kỹ thuật khá tốt, những pha bứt tốc rất đáng xem và khả năng gây đột biến là rất cao.

Tài năng là thế nhưng cái thiếu của Januzaj là kinh nghiệm và còn rườm rà trong những tình huống xử lý nên cơ hội dành cho các đồng đội xung quanh anh là không hiệu quả. Januzaj còn khá trẻ nên những nhược điểm sẽ còn được khắc phục rất nhiều trong tương lai gần. Thậm chí, đã có những so sánh giữa Januzaj và Ronaldo ngày mới đến Old Traffrod và niềm tin dành cho Januzaj là khá cao. Thậm chí, nếu Januzaj tích cực tập luyện, khẳng định và phấn đấu y hệt ngôi sao người Bồ Đào Nha, Januzaj sẽ có những thành công tại Old Trafford.

HLV Van Gaal đã phát hiện ra vấn đề của hàng tiền vệ Man United và ông sẽ cần những phương án đánh nhanh, đánh trực diện và khai thác triệt để hành lang cánh của đối thủ. Khi đó những đôi chân ma thuật của Januzaj và Di Maria sẽ phát huy tác dụng. Old Trafford hiện tại ngoài Di Maria có thể có những pha lên bóng cực nhanh thì Januzaj sẽ là giải pháp không tồi nếu khai thác năng lực của cầu thủ này. Đó dường như là bài toán mà HLV Van Gaal sẽ thực hiện để giúp giải tỏa bớt áp lực cho vị trí tiền vệ trung tâm và hàng phòng ngự.

Để có được những điều đã nêu, Januzaj chắc chắn sẽ phấn đấu hơn nữa để được HLV Van Gaal trao thêm cơ hội thể hiện bản thân bởi những gì đã thể hiện dù tốt nhưng vẫn chưa đủ. Sức trẻ, kinh nghiệm và tài năng sẽ được chẳng thể phát huy nếu như Januzaj không có cơ hội ra sân, và nếu có được điều này, biết đâu chiếc áo số 11 sẽ sớm vừa với Januzaj và sân Old Trafford sẽ lại thấy 1 số 11 hoàn hảo nữa.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục