Adnan Januzaj: Hãy nhớ đây là Bundesliga!

18:52 Thứ năm 03/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Adnan Januzaj đã chính thức khoác trên mình chiếc áo số 9 của Dortmund theo hợp đồng cho mượn một năm từ Man United. Januzaj sẽ có cơ hội được chơi bên cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất của Dortmund và được gặp lại người đồng đội cũ Shinji Kagawa, cầu thủ đang thăng hoa trong màu áo vàng đen. Nhưng, Januzaj cũng sẽ bắt đầu cuộc sống mới, không ồn ào và không bị để ý nhiều như ở Premier League.

Adnan Januzaj sẽ tỏa sáng ở Dortmund.Ảnh: Internet.

Các đồng đội mới, những người sẽ giúp Januzaj phát triển năng lực như Shinji Kagawa, Aubameyang, Marco Reus hay Henrikh Mkhitaryan. Họ đều là những trụ cột không thể thay thế ở Dortmund và hàng tấn công của Dortmund cũng thêm mạnh lên với sự xuất hiện của Januzaj. Nên nhớ, Januzaj là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt và khả năn dứt điểm khá ổn.

Nhưng, viễn cảnh về một sự tươi mới của Januzaj ở Dortmund cũng sẽ phần nào đó rơi vào trạng thái cẩn trọng. Lý do là Bundesliga rất khác so với Premier League. Đầu tiên là về sự thay đổi trong phong cách chơi bóng. Premier League được nhắc nhiều đến với lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh. Những pha bóng tạt cánh đánh đầu đã là thương hiệu của nền bóng đá này.

Còn với Bundesliga và với Dortmund, Januzaj sẽ phải học cách chơi pressing toàn diện. Không những thế, với chiếc áo số 9 vừa được trao, Januzaj cần phải hiểu rằng anh đã được mặc định cho vị trí tiền đạo. Trước đây, số 9 của Dortmund thuộc về Ciro Immobile nhưng cầu thủ này không thành công và phải tìm kiếm cơ hội ở Sevilla.

Mỗi nền bóng đá là mỗi sự khác biệt và không phải cầu thủ nào cũng có thể thành công. Hãy lấy trường hợp của Kuba Blaszczykowski, cầu thủ này cũng vừa rời Dortmund dù đã có 8 mùa giải ở Signal Idunal Park. Blaszczykowski bây giờ không còn nằm trong kế hoạch và chiến lược phát triển của Dortmund nữa. Nhưng, mọi việc đều diễn ra rất nhẹ nhàng và không ồn ào.

Nếu đó là Premier League, bản thân Januzaj sẽ gặp ngay những mẩu tin ở trang nhất của những tờ báo nước Anh. Chính Januzaj cũng kịp tốn rất nhiều “đất” của các tờ báo chỉ vì anh chuyển sang Dortmund đấy thôi. Với Bundesliga, Januzaj sẽ cảm thấy “nhẹ nhàng” hơn và không phải sống trong những áp lực của một tài năng trẻ, một ngôi sao hoặc một nhân tố chủ lực của Dortmund.

Januzaj đã quá quen với nước Anh nên nếu kịp nhớ anh đang ở trong môi trường Bundesliga, Januzaj sẽ có thể thoải mái mà phát triển bản thân. Dortmund rất trọng người tài như Januzaj nên sẽ sẵn sàng để anh ra sân trong những trận đấu quan trọng chứ không phải xuất phát từ băng ghế dự bị. Nếu tận dụng được những cơ hội như vậy, Januzaj sẽ kịp “lĩnh hội” những kinh nghiệm của đội bóng mới.

Điều cuối cùng mà Januzaj cũng sẽ cần nhớ là anh đang ở Dortmund và Bundesliga đó là những trận đấu. Bayern Munich, Bayer Leverkusen, Wolfsburg hay Schalke 04 đều là những trận đấu lớn mà Januzaj sẽ phải tận dụng triệt để nhằm tạo dấu ấn với các CĐV sắc vàng đen trên các khán đài. Sắc vàng đen của các CĐV luôn là vũ khí đặc biệt mà Dortmund sở hữu. Họ yêu mến Dortmund và cầu thủ rất nhiều nên nếu thành công, Januzaj cũng sẽ là một phần trong trái tim của họ.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục