Adam: Quyết tâm chứng tỏ mình

14:10 Thứ bảy 21/07/2012

Charlie Adam rất quyết tâm chứng minh rằng anh có chỗ ở Liverpool dưới thời HLV mới Brendan Rodgers và tin rằng những hợp đồng của Kenny Dalglish không phải chịu trách nhiệm về thất bại của HLV người Scotland tại Anfield.

Adam có quan hệ rất thân mật với Dalglish, người đã đưa anh về từ Blackpool một năm về trước, nhưng anh thừa nhận anh phải khởi đầu lại nếu muốn có một vị trí trong kế hoạch sắp tới của Rodgers tại CLB áo đỏ.

Mùa giải trước đã kết thúc khá khó khăn với Adam khi một chấn thương đầu gối khiến anh bỏ lỡ hai tháng cuối cùng, bao gồm trận chung kết Cúp FA. Tiền vệ người Scotland còn phải chứng kiến sự sa sút không phanh của Liverpool vào giai đoạn cuối mùa khiến họ chỉ về thứ 8 ở Premier League và Dalglish bị sa thải.

Charlie Adam- Ảnh Getty

Những hợp đồng mới của ông, giá trị hơn 100 triệu bảng, chịu nhiều chỉ trích, nhưng Adam tin rằng điều đó không công bằng. “Sự chỉ trích là một phần của bóng đá. Mọi chuyện vẫn diễn ra như thế, nhưng đó không thể chỉ là trách nhiệm của một nhóm cầu thủ 7-8 người mà Dalglish đã đưa về đây, đó là trách nhiệm của tất cả 25 người trong đội hình”, Adam nói. “Bạn chiến thắng và thất bại như một tập thể. Có người bị chỉ trích, nhưng bóng đá là như thế và chúng tôi phải tiếp tục. Nếu học hỏi được từ mùa trước, chúng tôi sẽ là một đội mạnh hơn”.

Anh cũng ý thức rằng giai đoạn chuyển giao ở bất cứ đội bóng nào cũng khó khăn với những người cũ: “Khi HLV đưa bạn đến rời CLB, mọi chuyện luôn khó khăn. Điều đó là bình thường. Kenny Dalglish là một huyền thoại sống ở đội bóng này, ông có thể trở lại bất cứ khi nào ông muốn, nên dù những gì xảy ra là đáng thất vọng, ông từng là người đúng đắn ở thời điểm đúng đắn để đưa đội bóng tiến lên phía trước”.

Còn bây giờ, giống như Adam, Liverpool sẽ phải nghĩ về tương lai, phải thích nghi với người thay thế Rodgers. “Chúng tôi có một HLV mới với những ý tưởng khác biệt về phong cách và lối chơi”, Adam thừa nhận. “Đây là một trong những CLB lớn nhất thế giới, nên việc Brendan tới đây và muốn xây dựng lối chơi theo phong cách của ông ấy là điều rất đáng chờ đợi. Khi có những ý tưởng mới của một HLV mới, mọi người sẽ phải tự làm mới lại mình. Sẽ mất thời gian và không thể có điều thần kỳ sau một đêm, nhưng chúng tôi sẽ triển khai các ý tưởng của ông ấy vào thực tế. Hy vọng các trận khởi động sẽ cho thấy được những gì ông đã nói với chúng tôi trong 3 tuần ông ấy đã ở đây”.

Rodgers cũng đã thừa nhận mối quan tâm của ông với tiền vệ Joe Allen của Swansea, người chơi cùng vị trí với Adam. Ngoài ra, việc HLV người Bắc Ireland ưa thích hệ thống 4-3-3 cũng sẽ là một thách thức với Adam để có một chỗ trong đội hình xuất phát. “Đó là quyết định của Brendan”, anh nói. “Về phần mình, tôi chỉ biết chuẩn bị sẵn sàng để ông ấy có thể lựa chọn, nhưng tôi không thấy mình có một tương lai nào khác ngoài Liverpool. Tôi muốn hồi phục nhanh sau khi bỏ lỡ 2 tháng mùa trước, tôi cũng muốn được sớm ra sân trong một trận chính thức. Brendan sẽ là người ra quyết định và nếu tôi có mặt trong đội hình, tôi sẽ rất vui, còn nếu không, tôi sẽ phải làm việc tích cực hơn để gây ấn tượng với ông ấy và chứng tỏ tại sao Kenny lại đưa tôi đến đây”.

Adam cũng khởi động mùa giải này với nhiều sự tự tin hơn, bởi lẽ anh cho rằng Liverpool đã được định hình: “Tôi cho rằng chúng tôi sẽ làm tốt hơn trong năm nay. Chúng tôi đã có một năm chơi cùng nhau, hiểu nhau hơn và với một-hai sự bổ sung nữa chúng tôi sẽ chơi khá hơn. Điểm nhấn của mùa trước là chức vô địch Cúp Carling. Chúng tôi cũng có những cầu thủ giỏi có thể giành danh hiệu. Thêm một chút may mắn sẽ rất có ích. Chúng tôi từng có lúc rất gần với vị trí dự Champions League, nhưng thất bại trước Arsenal đã làm tiêu tan tất cả. Chúng tôi cũng phải sắc bén hơn trước khung thành”.

Những chuyến phiêu lưu

Để khởi động cho mùa giải mới, Liverpool sang Canada vào tối qua đá trận giao hữu đầu tiên gặp Toronto Stars trong chuyến du đấu Bắc Mỹ. Tuy nhiên, việc phải tham dự Europa League khiến lịch thi đấu trở nên phức tạp hơn với đội bóng áo đỏ. Liverpool sẽ đá trận chính thức đầu tiên chỉ 5 ngày sau khi trở về từ Mỹ. Tùy theo bốc thăm ở Europa League, HLV Brendan Rodgers và các học trò có thể phải bay sang Macedonia hoặc Belarus, đều là những điểm đến xa xôi.
T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục