Adam Lallana: Đừng là một "Stewart Downing" mới

19:15 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau bao nhiêu ngày theo đuổi, cuối cùng Liverpool cũng có được chữ kí của tiền vệ Adam Lallana với mức giá 25 triệu bảng. Liệu cựu cầu thủ Southampton có trở thành một trường hợp như Stewart Downing lúc trước?

Adam Lallana là cầu thủ từng khoác áo CLB Southampton. Nhờ quá trình gắn bó lâu dài và thi đấu tốt, Lallana đã được trao băng thủ quân của đội. Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí ở trung tuyến, từ một tiền vệ tấn công cho tới một tiền vệ chạy cánh. Lallana đã ghi tới 10 bàn, thực hiện nhiều pha kiến tạo sau tổng số 39 trận ra sân. Không chỉ để lại ấn tượng bằng những thống kê đó, chính lối chơi năng nổ, nhiệt huyết và tầm ảnh hưởng của Lallana đã giúp anh lọt vào danh sách 6 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải qua.

Lợi thế thi đấu đa năng giúp Lallana dễ dàng thích ứng được với những yêu cầu chiến thuật mà HLV Rodgers đề ra. Anh có thế đá vị trí hộ công, là nguồn cung cấp bóng cho hai tiền đạo là Suarez và Sturridge, để họ có được sự hỗ trợ tốt nhất, có nhiều cơ hội săn bàn hơn. Coutinho cũng sẽ được san sẻ gánh nặng. Số cơ hội mà Lallana tạo ra cho các đồng đội ở Southampton mùa này chỉ thua kém mỗi Luis Suarez.

Còn khi dạt cánh, Lallana sẽ cùng Sterling tạo nên đôi cánh trẻ, giàu nhiệt huyết cho The Kop. Cả hai tiền vệ này đều sở hữu tốc độ và khả năng rê dắt bóng tốt, ngoài việc tung ra những đường chuyền nguy hiểm, họ còn có thể tự mình ghi bàn. Thậm chí khi cần, Lallana có thể được kéo xuống trung tâm hàng tiền vệ, khi đội nhà đang có sự thiếu hụt nhân sự. Cái thiếu sót của anh chỉ là khả năng phòng ngự chưa tốt, nhưng điều này có thể được khắc phục.

Có thêm anh trong đội, Liverpool sẽ càng đậm bản sắc Anh hơn, HLV Rodgers có thêm một lựa chọn chất lượng ở hàng tiền vệ. Kinh nghiệm thi đấu ở Premier League của Lallana thì khỏi phải bàn, nhưng quan trọng là anh phải thích nghi nhanh với áp lực khi thi đấu cho một đội bóng lớn. Ngày trước, ở Anfield cũng từng có một cầu thủ người Anh sáng giá, nhưng rốt cuộc lại ra đi "không kèn, không trống". Đó là trường hợp của Stewart Downing.

Tháng 7- 2011, Liverpool thông báo chính thức họ đã có được chữ kí của Downing sau thời gian dài theo đuổi. Mức phí cho thương vụ này không được tiết lộ rộng rãi, nhưng nhiều nguồn tin đều khẳng định nó vào khoảng 20 triệu bảng. Downing vẫn cứ ra sân đều đặn, nhưng phải nói dấu ấn anh để lại quá ít ỏi. Anh vẫn có những pha tạt cánh, những pha đi bóng lắt léo ở hai bên cánh nhưng hiệu quả thì chẳng thấy đâu.

Màn trình diễn hiếm hoi của anh khiến mọi người nhớ tới chỉ là ở trận chung kết League Cup, với thắng lợi dành cho The Kop. Còn ở Premier League, dù được ra sân thi đấu trong phần lớn thời gian của mùa giải, nhưng những gì Downing để lại trong màu áo Liverpool cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh, để rồi bản thân anh phải khăn gói rời sân Anfield trong sự thất vọng tột cùng từ những sự kì vọng lớn lao dành cho anh.

Rõ ràng, Adam Lallana cần chú ý bài học từ người đàn anh đi trước. Được thi đấu cho một CLB lớn như Liverpool và được tham dự Champions League là những vinh dự lớn, cựu thủ quân Southampton cần biết phát triển bản thân hơn nữa và thể hiện tốt mỗi khi được ra sân. Chỉ như thế mới giúp anh không phải đi theo lối mòn trước đây của Downing. Tất cả đang tùy thuộc vào chính bản thân anh - Adam Lallana.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục