Ác mộng mang tên Joe Hart

16:17 Thứ hai 02/09/2013

Man City đã không bị thủng lưới trong cuộc đối đầu với Hull. Nhưng, người hâm mộ cũng không ít phen "thót tim" khi chứng kiến Joe Hart thể hiện sự bất ổn và thiếu chính xác.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Giới truyền thông không ngớt lời ca ngợi pha đảo chân của Hart ở phút 48 khi thủ môn 26 tuổi đánh lạc hướng cầu thủ của Hull một cách hết sức kỹ thuật. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ chuyên môn, hành động của Hart là điều cực kỳ nên tránh của một thủ môn đỉnh cao.

Không chỉ dừng ở đó, Hart đang thể hiện phong độ rất đáng quan ngại trong mùa giải này, khác xa với chính anh trong mùa giải 2011/12. Các quyết định ra vào của thủ môn 26 tuổi này thường không hợp lý, gây nên sự bất an. Ngoài ra, khả năng chỉ đạo phòng ngự của anh cũng bị đặt dấu hỏi, bằng chứng là anh tỏ ra không kiên quyết trong các tình huống dẫn đến 2 bàn thua cuối trong trận Man City thất bại trước Cardiff.

Giới phân tích cho rằng, nguyên nhân khiến Hart mất phong độ là do anh không có sự cạnh tranh cần thiết. Tại Man City hay ở ĐTQG Anh, Hart là sự lựa chọn gần như duy nhất. Chính vì thế, sự nhạy bén của Hart đang dần biến mất. Hơn nữa, có những tin đồn cho rằng anh tham gia khá nhiều vào cuộc sống ăn chơi về đêm tại Manchester. Điều này có phần ảnh hưởng đến thể lực, phản xạ của Hart.

Mặt khác, Hart chưa thực sự thấu hiểu ý đồ và yêu cầu chiến thuật của Pellegrini do đã quen với phong cách của Roberto Mancini, người đại diện cho phong cách phòng ngự kiểu Ý. Trong bóng đá Ý, thủ môn đôi khi đóng vai trò như một trung vệ dập - họ luôn ở trong tư thế sẵn sàng lao lên phía trước. Trái lại, Pellegrini đề cao sự an toàn, thủ môn hầu như không rời khu vực 16m50.

Ở tuổi 26, Hart vẫn còn trẻ so với sự nghiệp của 1 thủ môn. Anh hoàn toàn có thể cống hiến cho Man City và "Tam sư" đến năm 40 tuổi, như Roy Hodgson từng kỳ vọng. Song, nếu muốn đạt được thành tích đó, anh cần nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân và tìm lại phong độ như 2 năm về trước.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục